Austrailia lập kỷ lục về HCV tại Olympic Paris

18 huy chương vàng trên bảng xếp hạng là thành tích kỷ lục của Austrailia, vượt qua kỷ lục trước đó là 17 huy chương được lập tại Olympic Tokyo 2021.

Trong số những người giành huy chương vàng lần này có vận động viên nhảy sào Nina Kennedy. Cô là vận động viên nhảy sào duy nhất vượt qua được 4,90m, đem về tấm huy chương vàng thứ 18 cho Austrailia.

Chiến thắng của Kennedy không chỉ là một kỳ tích cá nhân mà còn là niềm tự hào lớn cho thể thao Austrailia, đánh dấu một bước ngoặt mới trong lịch sử điền kinh của quốc gia này.

Nina Kennedy giành huy chương vàng thứ 18 của đoàn Australia tại Olympic Paris 2024

Trước đó, đội đua xe đạp nội dung rượt đuổi nam của Austrailia đã đánh bại đối thủ đáng gờm là Vương quốc Anh trong trận chung kết để giành huy chương vàng Olympic lần đầu tiên sau 20 năm.

Vận động viên trượt ván Keegan Palmer đã đạt được kỳ tích phi thường khi xoay người và uốn mình để giành huy chương vàng Olympic thứ hai ở tuổi 21. Anh giành chiến thắng chỉ một ngày sau khi Arisa Trew 14 tuổi giành huy chương vàng ở nội dung nữ.

Còn VĐV Matt Wearn đã thống trị cuộc đua thuyền buồm nam ở Marseille để giành huy chương vàng Olympic thứ hai của mình. Anh đã giành chiến thắng tại sự kiện tương tự tại Thế vận hội Tokyo năm 2021.

Đội tuyển Austrailia đã giành được bốn huy chương vàng và hai huy chương đồng vào ngày thứ 12 của Thế vận hội Paris 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liverpool ngược dòng đánh bại chủ nhà AC Milan 3-1 bằng màn trình diễn ấn tượng tại Champions League rạng sáng nay.

Mbappe cùng thần đồng Enrick ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Stuttgart, trận mở màn Champions League 2024/25.

Rạng sáng 18/9, Champions League 2024-2025 mùa giải mới với thể thức mới, đã khởi đầu tưng bừng với chiến thắng không tưởng của Bayern Munich.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại giải vô địch U17 châu Á 2025 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới, đội tuyển U17 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Cristiano Roland, đã bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Trận đấu giữa Man City và Inter Milan sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 19/9, hứa hẹn tái hiện chung kết cúp C1 năm ngoái.

Vận động viên lặn tự do người Nga Alexey Molchanov đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch và phá kỷ lục thế giới của chính mình tại Giải vô địch lặn sâu thế giới được tổ chức ngoài khơi đảo Corsica của Pháp.