Australia: Cấm mạng xã hội khiến người trẻ bị cô lập

Tháng trước, chính phủ liên bang Australia đã công bố rằng họ có kế hoạch cấm thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội. Đây được coi là một hành động tiên phong của quốc gia này nếu kế hoạch được triển khai thành công.

Ben Kioko, 14 tuổi, cho biết: lệnh cấm này nhằm mục đích hạn chế rủi ro đối với sức khỏe tinh thần và thể chất của những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ khiến nhiều đứa trẻ cảm thấy bị cô lập.

"Vì em đang phải vật lộn với sức khỏe tinh thần và rất khó để kết nối với người khác, việc giao lưu trực tuyến giúp em bớt căng thẳng. Nếu lệnh cấm thực sự đi vào hoạt động, cuộc sống của em có thể bị ảnh hưởng về lâu dài", em Ben Kioko chia sẻ.

Theo các cuộc khảo sát, khoảng 97% thanh thiếu niên Australia sử dụng mạng xã hội trên trung bình bốn nền tảng. Vào tháng 9, Thủ tướng Anthony Albanese cho biết chính phủ của ông sẽ tiến hành thử nghiệm xác minh độ tuổi trước khi đưa ra luật vào cuối năm nay. Mặc dù không có giới hạn độ tuổi thấp hơn nào được kiến nghị, nhưng các quan chức đề xuất khoảng 14 đến 16 tuổi.

Những thanh thiếu niên Australia Laura Seton, Zoe Smith và Charlotte Birbeck có thói quen sử dụng mạng xã hội tương tự. Họ cho biết có nhiều điều tích cực xuất phát từ việc sử dụng mạng xã hội, chẳng hạn như được truyền cảm hứng đọc sách từ những người có sức ảnh hưởng. Zoe Smith, 14 tuổi, tin rằng có những chính sách khác có thể được thực hiện thay vì lệnh cấm hoàn toàn, chẳng hạn như hạn chế bình luận và đăng bài cho những người dưới 16 tuổi.

Cho đến nay, chưa có quốc gia nào triển khai thành công lệnh cấm thanh thiếu niên sử dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Pháp và Anh đã thử nghiệm xác minh độ tuổi nhưng vẫn chưa ban hành lệnh cấm, trong khi một số tiểu bang của Mỹ yêu cầu xác minh độ tuổi để truy cập nội dung bị hạn chế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Lục quân Mỹ Christine Wormuth ngày 19/10 đã xác nhận hệ thống phòng không Patriot ở Ukraine là do kíp trắc thủ của Mỹ điều khiển.

San hô bị tẩy trắng trên toàn cầu bắt đầu vào năm ngoái là đợt lớn nhất từng được ghi nhận. Diện tích rạn san hô bị ảnh hưởng tiếp tục gia tăng trong thời gian gần đây.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/10 cho biết quân đội Nga đã kiểm soát khu định cư Zoryanoye tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

Ngày 19/10, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) lần đầu tiên đã khai mạc tại thành phố Naples, miền Nam Italy trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Ngày 19/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại Istanbul.

Ngày 19/10, lực lượng Hezbollah đã bắn hàng chục quả rocket vào các khu vực ở biên giới miền Bắc Israel, khiến nhiều tòa nhà bị hư hại và một người thiệt mạng.