Australia kêu gọi Israel ngay lập tức ngừng bắn tại Rafah

Chính phủ Australia đã kêu gọi Israel tuân thủ phán quyết ngày 24/5 của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về việc ngừng ngay lập tức cuộc tấn công tại Rafah, đồng thời mở cửa khẩu giữa Ai Cập và Gaza để cho phép viện trợ vào khu vực.

Bộ trưởng phụ trách vấn đề biến đổi khí hậu và năng lượng của Australia, ông Chris Bowen, đồng thời là thành viên nội các của Thủ tướng Anthony Albanese đã bày tỏ sự ủng hộ đối với phán quyết của ICJ.

Xe tải chở hàng viện trợ cho Dải Gaza tập trung gần cửa khẩu Rafah bên phía Ai Cập.

Ông mô tả tình hình ở Rafah là thảm họa nhân đạo và có khả năng trở nên tồi tệ hơn. Giới quan sát cho rằng phán quyết của ICJ chỉ khiến Israel chịu thêm áp lực pháp lý và sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế chứ không dễ buộc nước này thực thi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.

Sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.

Tổng thống Nga cho biết gần 700.000 quân nhân đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine.

Vào đêm 14/6, hơn 80 máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công vào 6 khu vực của Nga.

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận về các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào ba tàu ở Biển Arab và Biển Đỏ.