Australia sử dụng UAV tích hợp AI để bản vệ san hô

Australia đã dùng máy bay không người lái dưới nước sử dụng AI để giúp khảo sát rạn san hô Great Barrier, khi hiện tượng tẩy trắng san hô hàng loạt diễn ra trên khắp cấu trúc khổng lồ này.

Máy bay không người lái có tên Hydrus đang cho phép Viện Khoa học Hàng hải Australia (AIMS) tiến hành các cuộc khảo sát thường xuyên và chính xác hơn về tác động của biến đổi khí hậu đối với rạn san hô.

Australia đã sử dụng máy bay không người lái dưới nước đang sử dụng AI để giúp khảo sát rạn san hô Great Barrier

Hiện tại chúng ta đang ở giữa một sự kiện tẩy trắng san hô hàng loạt khác, điều đó có nghĩa là rạn san hô Great Barrier đang bị đe dọa bởi biến đổi khí hậu. Đó là lý do AIMS đang đầu tư mạnh vào việc cố gắng mở rộng hệ thống giám sát của chúng tôi để có thể thu thập dữ liệu, đưa ra quyết định.

Chị Melanie Olsen - Phụ trách chương trình ReefWorks, AIMS.

Hoàn toàn tự động, không cần truy cập Internet hoặc GPS, Hydrus có phạm vi hoạt động 9km (5,5 dặm) ở độ sâu lên tới 3000m trong tối đa 3 giờ và có thể quay video 4k đồng thời phân tích.

Hydrus có phạm vi hoạt động 9km (5,5 dặm) ở độ sâu lên tới 3000m trong tối đa 3 giờ và có thể quay video 4k

Để tạo ra một robot thực sự tự động hoạt động dưới nước, bạn phải bắt đầu với một hệ thống định vị thực sự tiên tiến.

Ông Peter Baker - Giám đốc sản phẩm Subsea của Advanced Navigation.

Một trong những lợi ích của việc có một hệ thống robot là nó luôn quay trở lại vị trí đó. Công nghệ này đang được AIMS sử dụng để xây dựng bản đồ 3D về rạn san hô mà họ có thể sử dụng để theo dõi những thay đổi nhỏ nhất trong rạn san hô, dù đó là sự tăng trưởng hay suy thoái.

Công nghệ này đang được AIMS sử dụng để xây dựng bản đồ 3D về rạn san hô

Trong khi các nhà khoa học đang thử nghiệm khả năng phục hồi của các loài san hô, cộng đồng địa phương đang thực hiện các dự án phục hồi rạn san hô để nâng cao nhận thức cộng đồng.

Khi nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng, hy vọng phục hồi rạn san hô ngày càng giảm vì không thể làm gì để ngăn san hô chết ở vùng nước ấm. Các nhà khoa học cho biết thế giới có thể mất tới 90% san hô vào năm 2050.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.