Ba cửa hàng kem đi cùng năm tháng với người Hà Nội

Kem Hà Nội ngon nức tiếng, không chỉ là một món tráng miệng đơn thuần mà còn là một phần văn hóa của người dân Thủ đô. Mặc cho những hàng kem sang trọng mọc lên hàng loạt gần đây, ba quán kem tuổi đời hơn nửa thế kỷ vẫn giữ nguyên sức hút đặc biệt, là điểm đến yêu thích của cả dân địa phương và du khách.

Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền là thương hiệu kem đậm dấu ấn Hà Nội nhất, có tuổi đời tới 60 năm. Không chỉ chiếm cảm tình của người dân Hà Nội mà nó còn nổi tiếng khắp cả nước.

Kem que Tràng Tiền có rất nhiều hương vị khác nhau.

Ngay cả các du khách quốc tế từng thưởng thức kem Tràng Tiền cũng không tiếc lời khen ngợi hương vị của que kem thơm mát này. Với người dân Hà Nội thì từ lâu những vị kem như đậu xanh, sữa dừa, cốm... đã trở thành thức quà gắn liền với tuổi thơ.

Kem Tràng Tiền là một thương hiệu rất lâu đời ở Hà Nội.

Ngày nay, kem Tràng Tiền đã phát triển thêm nhiều sản phẩm mới như ốc quế, socola, khoai môn và cả những dòng kem hộp, kem bánh mochi... mới lạ mà vẫn giữ được hương vị hấp dẫn vốn có.

Thế nên du khách nếu có dịp ghé thăm Hà Nội, đừng quên thưởng thức kem Tràng Tiền một lần để được thỏa mãn vị giác ngay từ lần đầu nếm thử.

Một góc trong không gian của quán kem.

Kem Thuỷ Tạ 

Kem Thuỷ Tạ là một trong số ít hãng kem lâu đời nhất ở Hà Nội, ra đời từ năm 1958 với cửa hàng đầu tiên là Nhà hàng Thủy Tạ bên bờ Hồ Hoàn Kiếm (Số 1 phố Lê Thái Tổ, P. Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm).

Trong suốt 66 năm qua, thương hiệu kem Thủy Tạ đã gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người Hà Nội, góp phần trong lịch sử văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Kem Thủy Tạ khá đa dạng về chủng loại và mùi vị.

Gian hàng kem Thủy Tạ trở thành địa chỉ ghé thăm của rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến Hà Nội, đặc biệt vào mỗi dịp cuối tuần và lễ Tết. Những ai một lần đến Hà Nội và được thưởng thức kem Thủy Tạ thì khó có thể quên nét văn hóa ẩm thực độc đáo gắn với Hà Nội. Nằm ở vị trí đắc địa sát cạnh hồ Gươm, có thể coi kem Thủy Tạ giống như một biểu tượng ở nơi đây.

Nổi tiếng với những hương vị truyền thống như cam, chuối trứng, chanh bạc hà, kem Thủy Tạ từ lâu đã được những tín đồ ẩm thực yêu mến. Dòng kem hộp của Thủy Tạ cũng dành được không ít lời khen ngợi của giới sành ăn, xuất hiện trong thực đơn của nhiều nhà hàng lớn trên cả nước.

Đến nay, hơn hai chục hương vị kem Thủy Tạ vẫn được thực khách thích thú.

Nhiều du khách thích ghé vào ăn kem Thủy Tạ mỗi khi tới Hà Nội.

Được chế biến theo phương pháp hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống, nhiều dòng sản phẩm với hương vị thơm ngon đặc trưng và khác biệt của kem Thủy Tạ đã khắc sâu vào vị giác của người Hà Nội.

Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng của xã hội, hãng kem này đã cải tiến để làm mới lạ khẩu vị cho người thưởng thức và đưa ra thị trường rất nhiều các sản phẩm kem độc đáo, được người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ yêu thích.

Với người dân Hà Nội, thưởng thức kem Thủy Tạ ven Hồ Hoàn Kiếm không chỉ là thưởng thức một món ẩm thực ngon và lâu đời của Thủ đô mà còn là một thói quen gắn với nhiều thế hệ. Những người khách đến Hà Nội cũng hiếu kỳ với loại kem nổi tiếng này.

Kem Hồ Tây

Một hàng kem nữa cũng có lịch sử gắn với những con hồ đó là kem Hồ Tây. Hàng kem này nằm ngay đầu đường Thanh Niên, dựa lưng vào hồ Trúc Bạch. Nổi tiếng nhất với hương vị kem ốc quế, đến nay kem Hồ Tây đã phục vu thực khách thủ đô trên dưới bốn chục năm.

Kem Hồ Tây thu hút khá đông người dân và du khách tới thưởng thức.
Kem ốc quế và kem ly ở đây đều có các vị cơ bản như vani, cốm, sữa dừa, socola...

Kem Hồ Tây tuy có phần kém nổi hơn hai quán kem trên, nhưng chắc chắn không hề xa lạ với người Hà Nội. Việc mua bán ở cửa hàng kem này thường diễn ra qua một ô cửa sổ, khách gọi món, nhận kem và trả tiền.

Đây là một thức quà vặt quen thuộc mà ai đến hồ Tây cũng nếm thử, lần nào đi qua cũng phải ghé vào làm một cây kem.

Khu vực bán kem
Khu vực ngồi ăn kem ngoài trời ở quán kem Hồ Tây.

Kem ở đây có nhiều loại, bên cạnh ốc quế, kem que còn có thêm kem ly, kem tươi. Tuy nhiên cũng vẫn là các vị cơ bản như vani, cốm, sữa dừa, socola. Thêm vào đó, quán này có lợi thế về vị trí khi từ nhìn ra hồ rất thoáng đãng và mát mẻ. Vừa được ăn kem vừa được hóng gió, thế nên vào mùa hè nơi đây là địa điểm ăn kem lý tưởng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong ngày Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch), trên mâm lễ cúng gia tiên của nhiều gia đình không thể thiếu món rượu nếp thơm nồng truyền thống.

Chén trà sen đầm Trị - Tây Hồ tỏa hương mãi trong lòng những người yêu trà mỗi khi nhắc đến. Đó là dấu ấn riêng của trà sen Tây Hồ.

Quẩy Hà Nội chẳng cầu kỳ, phức tạp nhưng lại là một trong những món ăn kèm ưa thích của nhiều người.

Việc nâng tầm giá trị ẩm thực Hà Nội, xây dựng thành sản phẩm du lịch ẩm thực đang được thành phố quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Một sớm cuối tuần, sau những bộn bề công việc, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi nhâm nhi một tách trà ướp sen Tây Hồ để cảm nhận hương thơm tinh khiết của hoa và dư vị ngọt dịu tan chậm trong miệng. Trà sen Tây Hồ, thức uống mang đậm nét văn hóa, tinh tế của người Hà thành, là món quà quý cho những người đi xa nhớ về miền đất kinh kỳ.

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.