Bà Harris vận động tranh cử tại bang Bắc Carolina

Vào ngày 16/8, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ có cuộc vận động tranh cử ở bang Bắc Carolina. Dự kiến, bà sẽ trình bày một số chi tiết trong chương trình nghị sự kinh tế của mình.

Việc giải quyết tình trạng giá thực phẩm và nhà ở cao được xem là những vấn đề trọng tâm mà bà Harris hướng tới để lôi kéo sự ủng hộ của cử tri.

Kamala Harris sẽ công bố kế hoạch giải quyết chi phí thực phẩm cao thông qua việc thúc đẩy một lệnh cấm tăng giá trên toàn liên bang. Bà cũng đặt mục tiêu cắt giảm các chi phí khác nhằm giải quyết lạm phát - mối quan tâm hàng đầu của cử tri Mỹ.

Mặc dù về cơ bản lạm phát đã giảm, song giá thực phẩm ở Mỹ vẫn cao hơn 21% so với 3 năm trước. Trong khi đó, chi phí nhà ở cao cũng là một yếu tố chính khác thúc đẩy lạm phát. Do đó, bà Harris có kế hoạch sử dụng các nguồn lực của liên bang để thúc đẩy việc xây dựng 3 triệu ngôi nhà mới, thông qua quy định để kìm hãm tốc độ tăng tiền thuê nhà và cung cấp khoản hỗ trợ thanh toán trước 25.000 USD cho những người mua nhà lần đầu nếu đắc cử tổng thống.

Kế hoạch nhà ở của Phó Tổng thống Harris còn bao gồm tăng gấp đôi "quỹ đổi mới" trị giá 20 tỷ USD của chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden dành cho xây dựng nhà ở.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.