Bà Kamala Harris chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ Mỹ

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris hôm nay đã chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ, chính thức trở thành ứng viên Tổng thống ra tranh cử trong cuộc bầu cử năm 2024.

Harris và Thống đốc Minnesota Tim Walz - ứng viên phó tổng thống, không trực tiếp tham dự đại hội toàn quốc đảng Dân chủ vì đang vận động tranh cử ở thành phố Milwauke, bang Wisconsin.

Trong thông điệp video sau khi chính thức nhận đề cử ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris bày tỏ niềm vinh dự khi được mọi người đề cử, khẳng định sẽ cùng các thành viên đảng này vạch ra một con đường mới phía trước.

Bà Kamala Harris chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ Mỹ

Theo kế hoạch, bà Harris sẽ có bài phát biểu trước các đại biểu của đảng Dân chủ vào ngày 22/8, ngày cuối của đại hội.

Trước đó, tại cuộc bỏ phiếu trực tuyến của Ủy ban Quốc gia Dân chủ kết thúc ngày 5/8, Phó Tổng thống Kamala Harris đã nhận được 99% số phiều bầu từ các đại biểu tham dự.

Phó Tổng thống Kamala Harris đã nhận được 99% số phiều bầu từ các đại biểu tham dự

Với chiến thắng gần như tuyệt đối, bà Harris đã trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, là người phụ nữ da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Nam Á đầu tiên được một chính đảng lớn ở Mỹ đề cử trong lịch sử.

Sau khi chính thức nhận đề cử của Đảng Dân chủ, bà Harris sẽ cạnh tranh trực tiếp với ứng cử viên của đảng Cộng hòa là ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.