Ba Lan và Ukraine phối hợp giải quyết bất đồng

Ba Lan và Ukraine tuyên bố sẵn sàng phối hợp để cùng giải quyết những vấn đề trong quan hệ song phương. Mục tiêu trọng tâm là việc tài xế Ba Lan biểu tình, phong tỏa các khu vực cửa khẩu biên giới hai nước.

Cam kết này được các quan chức cấp cao hai nước đưa ra nhân chuyến thăm của Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski tới Ukraine.

Trong cuộc xung đột kéo dài gần 2 năm với Nga tính tới nay, Ukraine đã xem Ba Lan như một trong những đồng minh thân cận nhất trong EU. Tuy vậy, quan hệ Ukraine - Ba Lan cũng gặp không ít sóng gió.

Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski bày tỏ hy vọng, hai bên sẽ đạt được thỏa thuận để chấm dứt tình trạng phong tỏa xe tải tại các cửa khẩu biên giới trong tuần tới. Ngoài ra, ông Sikorski tuyên bố, hai nước sẽ tăng cường hợp tác sản xuất trang thiết bị quân sự mà Kiev đang cần cho cuộc xung đột hiện nay./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước Arab đang gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon leo thang thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Cơ quan y tế Palestine cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza đã tăng lên 37.900 người, chủ yếu là dân thường.

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 1/7 đưa tin, lượng mưa liên tục đã gây ra lũ lụt ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nhấn chìm các ngôi làng và khiến 195.000 người dân phải di dời.

Từ ngày 1/7, Nhật Bản lần đầu áp dụng phí leo núi và giới hạn số lượng du khách hàng ngày tại núi Phú Sĩ.

Lầu Năm Góc mới đây đã cảnh báo với Israel về bất kỳ tính toán sai lầm nào dọc biên giới phía Bắc với Liban, khi giao tranh giữa Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và phong trào Hezbollah thân Iran vẫn tiếp tục leo thang.

Ngày 1/7, Hungary chính thức đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) với nhiệm kỳ kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.