Ba người mất tích vì lũ lụt bất thường ở Thụy Sĩ

Cuối tuần qua, Thụy Sĩ đã liên tục hứng chịu các đợt mưa lớn và tuyết tan gây ra tình trạng lũ lụt tại nhiều nơi.

Đến thời điểm hiện tại, đã có ba người mất tích và hàng trăm người phải đi sơ tán. Chính phủ Thụy Sĩ đã đưa ra cảnh báo lũ lụt cấp 4/5 với nhiều con sông lớn của đất nước như sông Vispa hay sông Rhône.

Lực lượng chức năng đã ra lệnh cấm người dân đến gần các khu vực này. Trên mạng xã hội X, Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd cho biết bà hướng về những người bị ảnh hưởng và lo lắng những thiệt hại mà trận lũ lụt có thể gây ra trong những ngày tới.

Theo Cơ quan Khí tượng thủy văn Thụy Sĩ, mưa sẽ ngừng rơi và mực nước có thể sẽ bắt đầu giảm vào đầu tuần tới. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cảnh báo lũ lụt vẫn sẽ tiếp tục và có khả năng ảnh hưởng đến một số vùng gần biên giới Pháp và Italia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vụ cháy nhà máy pin cướp đi tính mạng của 22 công nhân được xem là một trong những thảm họa nhà máy tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong nhiều năm.

Cuộc tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng cử viên tổng thống Joe Biden và Donald Trump diễn ra vào 9 giờ tối ngày 27/6, theo giờ địa phương, tức 8 giờ sáng nay (28/6) theo giờ Việt Nam.

Liên minh châu Âu (EU) đã ký thỏa thuận an ninh với Ukraine, cam kết tiếp tục viện trợ quân sự sát thương và phi sát thương.

Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người và dự báo sẽ đạt mốc 1,51 tỷ vào năm 2030, đang đối mặt với thách thức lớn khi tình trạng khan hiếm nước ngày càng gia tăng.

Công ty Amazon có kế hoạch ra mắt một bộ phận mới dành riêng cho các mặt hàng thời trang và phong cách sống giá rẻ, cho phép người bán Trung Quốc giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ.

Tình trạng cướp bóc có tổ chức gia tăng đang khiến công tác chuyển hàng viện trợ gặp nhiều khó khăn, làm tăng nguy cơ xảy ra nạn đói tại khu vực này.