Bà nội nghỉ hè | Nhịp sống Hà Nội | 04/07/2024

Cứ vào mỗi kỳ nghỉ hè, rất nhiều ông bà lại vào mùa bận rộn trông nom, chăm sóc các cháu do con cái gửi về quê hay lên nhà con ở trông cháu cho con đi làm.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một buổi sớm mùa thu ở Hồ Tây, khi ánh bình minh chưa kịp đánh thức cả thành phố, những làn sương mờ vẫn nhẹ nhàng phủ lên mặt hồ tĩnh lặng. Hồ Tây mênh mang như một tấm gương lớn, phản chiếu bầu trời đang chuyển mình giữa đêm và ngày và người dân Hà Nội đã bắt đầu một ngày mới.

Từ lâu nay, con phố Mai Dịch đã là nơi thường xuyên lui tới của những người cần thuê trang phục biểu diễn. Ở đây, bất kỳ loại trang phục nào cũng có, đa dạng màu sắc, mẫu mã, lứa tuổi, giới tính cũng như kích cỡ cho mọi người.

Giữa nhịp sống hối hả của Thủ đô, khi mọi thứ đều dường như chạy đua với thời gian, thì những người thợ chạm khắc đồng hồ lại chọn cho mình một nhịp sống chậm rãi hơn. Việc tạo tác cho những chiếc đồng hồ tinh xảo không chỉ là công việc, mà còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật và sự đam mê.

Trên khắp các con phố của khu phố cổ Hà Nội, không khó để tìm thấy những hình ảnh hàng rong. Các thức quả theo mùa, các món quà dân dã của Hà Nội được chất chứa trên các sạp, các thùng hàng, rong ruổi dọc trên các con phố, con ngõ.

Việc đưa đón con đi học tưởng như là điều đơn giản nhưng với nhiều gia đình hiện nay thì lại tốn nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, việc thuê xe ôm đưa trẻ đến trường đang là giải pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn và tin tưởng.

Làng bánh dày Quán Gánh, thuộc thôn Thượng Đình, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, là ngôi làng có khoảng 50 hộ gia đình theo nghề làm bánh dày truyền thống.