Bà Ursula von der Leyen được ủng hộ nhiệm kỳ thứ hai

Đảng Nhân dân châu Âu (EPP), nhóm chính trị lớn nhất của Liên minh châu Âu, đã nhất trí bầu bà Ursula von der Leyen làm ứng cử viên cho cương vị Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Theo đó, bà Ursula von der Leyen, ứng cử viên duy nhất trong lá phiếu EPP cho biết các cuộc xung đột Ukraine, cuộc khủng hoảng ở Gaza gây bất ổn ở Trung Đông là những thách thức chính đối với EU gồm 27 quốc gia, một khu vực kinh tế tăng trưởng mạnh với khoảng 450 triệu người.

Bà Ursula von der Leyen được ủng hộ giữ chức chủ tịch EC nhiệm kỳ thứ hai

Bà Ursula von der Leyen cũng tuyên bố sẽ thúc đẩy nền kinh tế EU, trấn áp các hoạt động buôn người, thúc đẩy nhập cư bất thường vào khối, tăng cường khả năng cạnh tranh, kinh doanh và hỗ trợ nông dân giảm chi phí sinh hoạt tăng cao.

Ngoài ra, bà Ursula von der Leyen còn cam kết sẽ viện trợ nhiều hơn về tài chính và quân sự cho Ukraine để tăng cường sức mạnh phòng thủ của châu Âu. Cuộc bỏ phiếu EPP diễn ra trước cuộc bầu cử quốc hội toàn EU vào tháng 6, nhằm bầu chọn nhân sự cho bộ máy lãnh đạo châu Âu, bao gồm cả người đứng đầu Ủy ban châu Âu có trụ sở tại Brussels, trong 5 năm tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối thoại Shangri-La năm nay dự kiến chứng kiến nhiều phiên thảo luận "nóng", trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều biến động.

Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Tây Ban Nha (AEPD) đã ra lệnh đình chỉ các ứng dụng có tên "Thông tin ngày bầu cử" (EDI) và "Đơn vị thông tin cử tri" (VIU), do có khả năng vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha.

Khoảng 18 triệu người Sudan đang đối mặt với nạn đói, trong đó có 3,6 triệu trẻ em đang bị suy dinh dưỡng trầm trọng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết lực lượng an ninh nước này đã kiểm soát được tình hình ở thủ phủ Noumea của New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương sau 2 tuần xảy ra vụ bạo loạn nghiêm trọng.

Nga và Ukraine vừa tiến hành trao đổi tù binh theo thỏa thuận trao đổi 100 tù binh mỗi bên do Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất làm trung gian.

Nghị sĩ Ukraine Alexey Goncharenko tiết lộ nhóm huấn luyện viên quân sự đầu tiên từ Pháp đã được phái đến Ukraine.