Bắc Bộ và Thanh Hóa sắp mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to .

Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiệt hại.

Công văn đề nghị các địa phương triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động khơi thông dòng chảy; chủ động di dời, sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Trong thời gian xảy ra mưa lớn, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không bảo đảm an toàn.

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương tổ chức vận hành và triển khai phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn báo chí trước chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ai-len, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 30/9 đến ngày 7/10.

Từ ngày 30/9 đến ngày 7/10/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp.

Sau một năm thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Khu vực Abyei, chiều 28/9, 165 cán bộ, chiến sĩ công binh đã về đến sân bay Nội Bài.

Ở một quốc gia trải dài từ Bắc đến Nam gần 1.700 km như Việt Nam thì đường sắt đóng vai trò chủ lực vận chuyển hành khách, hàng hóa, là huyết mạch của nền kinh tế.

Trước thông tin hàng nghìn m2 mặt nước hồ Đống Đa bị san lấp, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết toàn bộ diện tích mặt nước sẽ được trả lại như nguyên trạng ban đầu, không có bất kỳ một mét vuông mặt nước nào bị lấn chiếm.

Bão số 3 cùng với mưa lũ đã kéo lượng lớn rác thải từ các khu vực ven vịnh Hạ Long vào bờ, đặc biệt là rác thải từ hoạt động nuôi trồng thủy sản. Nhiều lực lượng đã chung tay dọn rác trên vịnh và ven vịnh.