Bắc Macedonia có nội các tạm quyền mới

Quốc hội Bắc Macedonia đã phê chuẩn một chính phủ lâm thời do Chủ tịch quốc hội đương nhiệm Talat Xhaferi làm quyền Thủ tướng với nhiệm vụ tổ chức một cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5 tới.

Việc phê chuẩn này là lần đầu tiên Chính phủ của quốc gia Balkan với 1,8 triệu dân này được đặt dưới sự lãnh đạo bởi một người gốc Albania.

Ông Xhaferi sẽ làm quyền Thủ tướng trong 100 ngày, nội các do ông Xhaferi đứng đầu sẽ bao gồm các bộ trưởng do phe đối lập chỉ định.

Thông lệ thành lập chính phủ tạm thời 100 ngày trước ngày bầu cử, ra đời từ năm 2015 như một phần của thỏa thuận giữa các đảng chính trị chính dưới sự trung gian của Liên minh Châu Âu nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị vào thời điểm đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 1,5 triệu người Hồi giáo đã tập trung tại thánh địa Mecca ở Ả-rập Xê-út để bắt đầu lễ Hajj. Lễ hành hương năm nay diễn ra trong trong bối cảnh đau buồn khi Israel tiếp tục tấn công dữ dội vào Dải Gaza.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường hôm nay 15/6 đã đến thành phố Adelaide của Australia. Đây là chuyến thăm cấp cao nhất của phía Trung Quốc tới Australia trong 7 năm qua.

Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình ở Ukraine diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock ở thành phố Lucerne, miền Trung Thụy Sĩ.

Các nhà lãnh đạo của khối đã thông qua Sáng kiến Hệ thống thực phẩm G7 Apulia, qua đó thể hiện cam kết của khối trong tăng cường nỗ lực phòng, chống suy dinh dưỡng trên toàn cầu.

Việc điều trị ung thư của Công nương Kate đang tiến triển thuận lợi và cô sẽ tham gia Lễ rước Quân kỳ - lễ kỷ niệm chính thức sinh nhật của nhà vua diễn ra tại London vào 15/6.

Triển lãm "1001 rùa biển bằng gốm" của nghệ sĩ Cao Thanh Thà khai mạc sáng 15/6 tại Hà Nội, gây ấn tượng đặc biệt với người xem bởi mỗi tác phẩm đều là độc bản.