Bác sĩ Hàn Quốc sẽ đình công toàn diện vào ngày 18/6

Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) - Hiệp hội bác sĩ quốc gia lớn nhất với hơn 129.000 thành viên đã công bố kế hoạch tiến hành một cuộc đình công toàn diện vào ngày 18/6.

Tuyên bố về kế hoạch đình công của các bác sĩ được đưa ra khi bất đồng giữa chính phủ Hàn Quốc và cộng đồng y tế về cải cách chăm sóc sức khỏe không có dấu hiệu dừng lại.

Đây được coi là đợt bác sĩ đình công đầu tiên theo hình thức tập thể kể từ năm 2020 ở Hàn Quốc nhằm thể hiện sự đoàn kết với hàng nghìn bác sĩ thực tập đã tham gia đình công kể từ cuối tháng 2.

Hiện Hàn Quốc có số lượng bác sĩ trên mỗi bệnh nhân thấp thứ hai trong số các quốc gia thành viên OECD, với 2,6 bác sĩ trên 1.000 dân.

Theo Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc, 90,6% trong số 70.800 thành viên tham gia khảo sát đã ủng hộ lập trường cứng rắn phản đối kế hoạch cải cách y tế của Chính phủ nước này. Ngoài ra, 73,5% số người được hỏi đồng ý tham gia vào hoạt động động đình công tập thể nói trên.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo bày tỏ lấy làm tiếc về kế hoạch của Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc, mô tả đây là một “hoạt động đình công bất hợp pháp khiến cuộc sống của người dân bị đe dọa”. Hiện Hàn Quốc có số lượng bác sĩ trên mỗi bệnh nhân thấp thứ hai trong số các quốc gia thành viên OECD, với 2,6 bác sĩ trên 1.000 dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thất bại của ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump khiến Đảng Dân chủ lo ngại.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố trao hợp đồng trị giá 4,5 tỷ USD cho Tập đoàn Kiểm soát hỏa lực và tên lửa Lockheed Martin của nước này để sản xuất các hệ thống tên lửa Patriot.

Hội đồng Liên minh châu Âu đã đưa ra gói trừng phạt mới đối với Belarus, tương tự như các biện pháp hạn chế mà Brussels vừa áp đặt đối với Nga.

Trung Quốc vừa phóng một vệ tinh mới vào vũ trụ từ bãi phóng vũ trụ Văn Xương trên bờ biển phía nam đảo Hải Nam.

Người dân phía Nam Chile đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy mặt biển Thái Bình Dương đóng băng.

Hàng trăm cư dân Málaga ở Tây Ban Nha đã tuần hành phản đối hoạt động du lịch đại trà, với biểu ngữ "Málaga để sống chứ không phải để tồn tại".