Bàn giao 250 bệ phóng tên lửa cho quân đội Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì lễ bàn giao 250 bệ phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật mới cho các đơn vị tiền tuyến của quân đội Triều Tiên.

Các bệ phóng tên lửa được truyền thông nhà nước Triều Tiên mô tả là vũ khí tấn công chiến thuật hiện đại và mạnh mẽ, do đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un thiết kế.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết lễ bàn giao loạt bệ phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật cho quân đội diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng. Các bệ phóng tên lửa này sẽ biên chế cho những đơn vị tiền tuyến đóng tại khu vực giáp biên giới Hàn Quốc.

Hình ảnh được công bố cho thấy ít nhất 249 xe chở đạn kiêm bệ phóng tên lửa xếp hàng trước lễ đài. Đây dường như là các tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Hwasong-11D, phiên bản thu nhỏ của dòng KN-23, cho phép mỗi xe bệ phóng mang được 4 quả đạn thay vì chỉ một tên lửa như thiết kế nguyên bản.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định nước này sẽ tiếp tục tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu trong tương lai gần để đối phó những mối đe dọa hạt nhân và phản ứng trước mọi thách thức, tái khẳng định quan điểm rằng xây dựng và củng cố kho vũ khí hạt nhân là biện pháp tốt nhất để răn đe Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.