Bản tin Thể thao | 09/10/2024

Công bố giải bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2024; Phong Phú Hà Nam giữu vững ngôi đầu; Bế mạc Giải Cầu lông trẻ lần thứ XI năm 2024... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội nghìn năm văn hiến là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa đất nước. Chính những bề dày lịch sử của Thủ đô đã trở thành niềm cảm hứng bất tận để các văn, nghệ sĩ sáng tác nên những tác phẩm sống mãi với thời gian. Trong đó, nhà văn Hoàng Quốc Hải được mệnh danh là người dành trọn 6 thập kỉ viết về Hà Nội.

Ngày 10/10/1954, một dấu mốc lịch sử trọng đại của dân tộc Việt Nam được ghi nhận, đó chính là Ngày Giải phóng Thủ đô. 70 năm đã trôi qua nhưng kí ức về những ngày tháng ấy vẫn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố; Phát hiện gần 100kg ma túy cất giấu trong bình rượu vang; Cảnh báo tài khoản có dấu hiệu lừa đảo;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Từ bao đời nay, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Với mục tiêu gìn giữ bản sắc văn hóa, đưa áo dài trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch, Hà Nội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để tôn vinh tà áo dài. Đây sẽ là chủ đề sẽ được ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội và ông Nguyễn Đức Bình, Chủ nhiệm CLB Đình làng Việt tham gia bàn luận trong chương trình.

Các cuộc không kích quy mô lớn gần đây của Israel vào lãnh thổ Liban nhằm giáng đòn vào Hezbollah, tuy nhiên, họ vẫn chưa thể đạt được mục tiêu đẩy lùi Hezbollah ra khỏi khu vực biên giới và đảm bảo an toàn cho miền Bắc đất nước để người dân trở về. Chiến dịch trên bộ vào Liban dường như cũng lặp lại kịch bản như ở Gaza, khiến Israel có nguy cơ bị sa lầy trong cuộc chiến lâu dài và hao tốn tiền của.

Bệnh viện Nhi Hà Nội chính thức đi vào hoạt động; Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; 9 tháng, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 25%; Thủ lĩnh Hezbollah có thể đã chết, lực lượng của Liban ủng hộ nỗ lực ngừng bắn;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.