Bangladesh: Biểu tình bạo lực làm nhiều người thiệt mạng

Tại thủ đô Dhaka của Bangladesh, ngày 18/7, hàng nghìn người đã đụng độ với cảnh sát trong các cuộc biểu tình phản đối chế độ hạn ngạch việc làm nhà nước, khiến nhiều người thương vong.

Theo cảnh sát địa phương đã có 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Chính quyền đã triển khai các đơn vị an ninh cùng với lực lượng chống bạo động bên ngoài khuôn viên trường Đại học Dhaka khi sinh viên tập trung biểu tình.

Cảnh sát đã bắn hơi cay và đạn cao su để giải tán đám người biểu tình. Trong nhiều tuần qua, quốc gia Nam Á này đã rung chuyển bởi các cuộc biểu tình phản đối chế độ hạn ngạch việc làm nhà nước. Các cuộc biểu tình ngày càng dữ dội sau khi Thủ tướng Sheikh Hasina từ chối đáp ứng yêu cầu của người biểu tình.

Bangladesh: Biểu tình bạo lực làm nhiều người thiệt mạng 

Biểu tình đã leo thang thành bạo lực khi hàng nghìn người biểu tình đụng độ với các nhóm sinh viên ủng hộ chính phủ. Bangladesh đã thông báo đóng cửa vô thời hạn tất cả trường đại học công lập và tư thục từ ngày 17/7.

Các cuộc biểu tình này được xem là thách thức lớn đầu tiên đối với chính phủ của Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina kể từ khi bà đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 1 vừa qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.