Bánh bao, thức quà sáng dân dã được nhiều người ưa thích

Buổi sáng, nhiều người không có thời gian để chuẩn bị đồ ăn tại nhà nên thường mua đồ ăn sẵn. Bên cạnh các món ăn quen thuộc như: xôi, phở, bún, bánh mì,… bánh bao cũng là lựa chọn cho bữa sáng của nhiều người Hà Nội nhờ hương vị thơm ngon, dễ ăn, tiện lợi và dân dã.

Ngày nào  cũng vậy, khoảng 4h30 sáng là cửa hàng bánh bao ở phố Khâm Thiên (quận Đống Đa, Hà Nội) lại sáng đèn với không khí làm việc khẩn trương để mau chóng cho ra những mẻ bánh bao phục vụ khách ăn sáng.

5h sáng, những vị khách đầu tiên đã có mặt tại cửa hàng. Đó thường là những người đi tập thể dục sáng sớm hoặc những người dân lao động tranh thủ tạt vào mua một vài chiếc bánh để ăn sáng.

Khách hàng xếp hàng chờ mua bánh bao tại một cửa hàng ở phố Khâm Thiên

Chỉ sau 30 phút là mẻ bánh đầu tiên trong ngày đã được bán hết, những người đến mua sau đều phải chờ mẻ tiếp theo. Những nhân viên của xưởng sản xuất bánh bao cũng luôn chân luôn tay để kịp cho ra lò những chiếc bánh bao nóng hổi. Vào giờ cao điểm đi học, đi làm, người dân đến mua bánh bao nhiều hơn và có khi phải xếp hàng chờ đến lượt. Có người mua để ăn sáng, có người mua để ăn trưa, thậm chí có người không có thời gian còn mua để tủ lạnh ăn dần...

Bánh bao là lựa chọn cho bữa sáng của nhiều người Hà Nội nhờ hương vị thơm ngon, dễ ăn, tiện lợi và dân dã.

Những chiếc bánh bao trắng, mịn, mềm bên ngoài với nhân thịt, trứng cút, miến dong, mộc nhĩ bên trong nóng hổi là một trong những bữa ăn sáng tiện lợi nhất với nhiều người. Tại Hà Nội, các cửa hàng bán bánh bao có mặt ở nhiều con đường, ngõ phố, các khu dân cư đông đúc..

Bánh bao thường có nhiều biến tấu hương vị đầy hấp dẫn, phù hợp với nhiều lứa tuổi như: bánh bao mặn, bánh bao ngọt, bánh bao chay hay bánh bao chiên, bánh bao phô mai - xúc xích…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.

Trên quảng trường Ba Đình lịch sử, Lăng Bác uy nghi mà gần gũi. Cây và hoa khắp miền đất nước về đây tụ hội, đâm chồi, khoe sắc, tỏa ngát hương thơm.