Bánh trôi nghệ thuật được ưa chuộng dịp Tết Hàn thực

Bánh trôi là loại bánh truyền thống của người Việt Nam được thưởng thức vào ngày Tết Hàn thực mùng 3/3 âm lịch hằng năm. Năm nay, những viên bánh trôi trắng tròn đã được sáng tạo thành nhiều hình thù với màu sắc khác nhau, giúp món ăn truyền thống này trở nên lạ lẫm, thú vị và ngon mắt hơn rất nhiều.

Một hồ sen thơm ngát với những chú cá vàng bơi tung tăng tựa như một bức tranh này thực chất lại là những chiếc bánh trôi được làm cho dịp Tết Hàn thực.

Vẫn là những nguyên liệu và công đoạn quen thuộc nhưng giờ đây những viên bánh trôi đã có thêm những hình thù bắt mắt, xinh xắn.

Vẫn là những nguyên liệu quen thuộc như gạo nếp, đường, vừng, đậu xanh và vẫn trải qua những công đoạn quen thuộc như nhào nặn, luộc bánh,... nhưng thành phẩm lại độc đáo và vô cùng bắt mắt.

Mới mở bán được khoảng hai tuần nay nhưng mỗi ngày căn bếp của chị Giang bán ra gần 50 set bánh đến tay khách hàng và được đón nhận rất tích cực.

Mỗi một sản phẩm tạo ra mình muốn mang đến cho người tiêu dùng một món quà, một tác phẩm nghệ thuật. Trên thị trường, loại bánh trôi nghệ thuật không còn quá mới nhưng đối với đại đa số người tiêu dùng, họ vẫn chưa được biết nhiều tới. Vì vậy, khi mình đưa ra món bánh trôi này, họ rất thích thú và hào hứng vì đây là lần đầu họ được thấy. Khi họ nếm thử, họ đều cảm thấy bất ngờ trước mùi vị khác lạ so với bánh trôi thông thường. 

Chị Lã Thu Giang - Chủ cửa hàng bánh.

Những chiếc bánh trôi được đóng gói theo set gồm bánh, nước đường, vừng,... rất tiện lợi cho người tiêu dùng với mức giá chỉ từ 100.000 đồng. Chính vì thế mùa Tết Hàn thực năm nay, nhiều người tiêu dùng chọn mua những chiếc bánh trôi xinh xắn này thay cho những viên bánh trôi trắng tròn truyền thống.

Tết Hàn thực năm nay, nhiều người tiêu dùng chọn mua những chiếc bánh trôi xinh xắn này thay cho những viên bánh trôi trắng tròn truyền thống.

Mọi năm, nhà mình cũng thường làm những viên bánh trôi thông thường nhưng năm nay thấy những viên bánh trôi nghệ thuật này khiến gia đình mình cũng muốn thử. Tạo hình đẹp mắt, hương vị độc đáo khiến mình rất ấn tượng. Những viên bánh tạo hình hoa sen này dâng lên cúng Phật, tổ tiên, ông bà thì mình thấy rất phù hợp và ý nghĩa.

Chị Trịnh Thị Ngọc Bích - Người tiêu dùng.

Theo phong tục truyền thống của người Việt, Tết Hàn thực mùng 3/3 là một dịp để con cháu hướng về cội nguồn, tổ tiên, ghi nhớ công ơn của những người đã khuất. Trong ngày này, mâm cúng dâng lên ban thờ tổ tiên không thể thiếu bánh trôi, bánh chay.

Những chiếc bánh trôi được tạo hình bắt mắt.

Những chiếc bánh trôi được tạo hình bắt mắt, tiện lợi không chỉ là tấm lòng thành kính dâng lên tổ tiên mà còn khiến cho không khí gia đình ngày Tết Hàn thực thêm đầm ấm và sum vầy hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Patin đã và đang trở thành môn thể thao được yêu thích, nhất là giới trẻ. Tại các công viên, dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ chơi patin. Để chơi môn này không quá khó, nhưng để trượt patin thành thạo thì đòi hỏi sự kiên trì luyện tập.

Những chiếc xích lô thong dong trên những con phố cổ Hà Nội đã trở thành một hình ảnh hấp dẫn khách du lịch mỗi khi tới Thủ đô.

Mùa cưới, một dịch vụ mà đám cưới nào cũng cần là trang trí hoa cưới. Dịch vụ này không ngừng phá triển, không chỉ có nhiều loại hoa đẹp mà còn nhiều mẫu mã mới.

Hồ Nam Đồng sau khi được cải tạo đã trở thành không gian xanh - sạch - đẹp. Không chỉ là nơi thư giãn, rèn luyện thể chất lý tưởng cho mọi người, nơi đây còn là lá phổi xanh trong lành, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân trong khu vực.

Họ đến từ Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa....Từ thợ đến cai thầu đều là người ngoại tỉnh, đến Hà Nội để xây mới, sửa chữa những căn nhà.

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.