Bão Bebinca mạnh nhất 7 thập kỷ đổ bộ Thượng Hải

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.

Bộ này cho biết tác động đáng kể của bão Bebinca, gồm gió mạnh và mưa lớn, đối với thành phố Thượng Hải dự kiến sẽ kết thúc vào tối nay, 16/9, nhưng "tác động ngoại vi có thể sẽ kéo dài hơn một chút".

Sau khi bão đổ bộ vào Thượng Hải, 4 ngôi nhà bị hư hại, hơn 10.000 cây xanh bị quật ngã, hơn 53 héc ta đất nông nghiệp bị ngập lụt, tình trạng mất điện diễn ra tại một số nơi

Đầu giờ chiều 16/9, mắt bão đã di chuyển từ Thượng Hải đến tỉnh Giang Tô. 

Đến đầu giờ chiều 16/9, mắt bão đã di chuyển từ Thượng Hải đến tỉnh Giang Tô lân cận, nhưng dự báo mưa sẽ tiếp tục ở Thượng Hải trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Các hoạt động tại Thượng Hải, trung tâm tài chính thường ngày nhộn nhịp, đã bị ngưng trệ trong ngày 16/9 khi người dân trú ẩn tại nhà để tránh bão Bebinca.

Hơn 400.000 người phải sơ tán khỏi những ngôi nhà gặp nguy hiểm trên đường đi của bão Bebinca.

Với sức gió tối đa 151km/h, bão Bebinca đổ bộ vào thành phố gần 25 triệu dân này vào khoảng 7h30 sáng 16/9 (giờ địa phương), là cơn bão mạnh nhất tấn công Thượng Hải kể từ cơn bão Gloria năm 1949. Hơn 400.000 người phải sơ tán khỏi những ngôi nhà gặp nguy hiểm trên đường đi của bão Bebinca. Truyền thông Trung Quốc thông tin hơn 56.000 nhân viên cứu hộ đã được triển khai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.