Báo chí góp phần phát triển văn hoá Thủ đô

Là kênh thông tin, tuyên truyền, quảng bá, bảo tồn, thúc đẩy văn hóa phát triển cực kỳ hiệu quả, trong những năm qua, báo chí đã góp phần to lớn vào việc xây dựng, phát triển văn hóa Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại. Ghi nhận đóng góp này, tối 28/9, Thành uỷ Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024.

Dự buổi lễ, đại biểu Trung ương có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ.

Đại biểu thành phố Hà Nội có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban chỉ đạo giải; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản -  Trưởng ban tổ chức giải, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải; cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố.

Lễ công bố và trao thưởng Giải báo chí được thành phố Hà Nội tổ chức ngày 28/9 là sự kiện lớn đầu tiên nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Năm 2024, Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII tiếp tục thu hút sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí. Ban Tổ chức giải đã tiếp nhận 345 tác phẩm của 48 đơn vị - cơ quan báo chí với đầy đủ các loại hình. Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, Hội đồng Sơ khảo đã tổ chức chấm giải và giới thiệu 80 tác phẩm vào vòng Chung khảo.

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban chỉ đạo giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, năm 2024 là năm đặc biệt, năm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, cũng là năm có số lượng tác phẩm báo chí, số đơn vị - cơ quan báo chí tham dự Giải nhiều nhất từ trước tới nay. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội. Điều đó thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm và hơn hết đó là tình yêu đối với Hà Nội của những người làm báo, các cơ quan báo chí trước các vấn đề đặt ra đối với phát triển văn hóa, xây dựng con người Thủ đô hiện nay.

Phó Bí thư Thành uỷ biểu dương và trân trọng cảm ơn các nhà báo, các cơ quan báo chí đã tích cực tham dự Giải, đồng thời thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chính thức phát động Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025.

Tại lễ trao giải, hai cơ quan báo chí là Đài PT-TH Hà Nội và Báo Kinh tế & Đô thị đã nhận giải đồng hạng Xuất sắc. Ban Tổ chức đã trao một giải Đặc biệt cho Nhóm tác giả Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam, trao 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và các giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Đài PT-TH Hà Nội vinh dự nhận giải A với tác phẩm “Hà Nội nỗ lực xây dựng thành phố sáng tạo” của nhóm tác giả Trần Thị Thanh Thùy, Lương Văn Thường, Trịnh Quang Tuấn, Nguyễn Trung Dũng; 01 giải C với tác phẩm “Người của làng trở về với mạch giếng làng” của nhóm tác giả Lưu Thị Hường, Nguyễn Trà My, Lương Văn Thường, Nguyễn Trọng Nghĩa, Anh Trung.

Sau lễ trao giải là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khí chất Thăng Long, hào hoa Hà Nội”, mở đầu cho chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô. Hơi thở dân gian đương đại đã được chọn làm âm hưởng chính của chương trình nghệ thuật, nhằm khai thác những nét đẹp trong tầng sâu văn hóa Thủ đô, nơi hội tụ và lan tỏa văn hóa Việt. Chương trình đã tái hiện một không gian sáng tạo, trên cơ sở di sản âm nhạc dân tộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều người mua hàng trực tuyến có thói quen nhờ shipper giữ hàng, thả hàng vào nhà mình hoặc gửi ở tủ đồ chung cư, tòa nhà cao tầng, sau đó chuyển khoản trả tiền cho shipper. Tuy nhiên, gần đây, lợi dụng tâm lý, sự dễ dàng này của người mua hàng, nhiều đối tượng đã cố tình lừa đảo, chiếm đoạt tiền dễ dàng.

Khoảng 21h45 ngày 27/9, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), Tổ công tác Y15-141 Công an TP. Hà Nội nhận thấy một nam giới có biểu hiện đáng ngờ nên tiến hành dừng kiểm tra, phát hiện một gói nilon chứa chất tinh thể nghi là ma tuý.

Tối 28/9, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024 tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. 34 tác phẩm báo chí đã được Ban Tổ chức tôn vinh. Đài Hà Nội vinh dự nhận Giải Xuất sắc.

Sau bão số 3, đường Phan Đình Phùng bắt đầu thu hút người dân và du khách trở lại tham quan, chụp ảnh. Do lượng người đến đông đã dẫn đến tình trạng đỗ xe, bán hàng và rác thải xả bừa bãi. Trật tự đô thị và cảnh quan tuyến phố cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP. Hà Nội vừa tiếp nhận tin trình báo của một nạn nhân bị chiếm đoạt số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo.

Thời gian qua, nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng phường Quảng An (quận Tây Hồ), tình trạng phương tiện dừng đỗ trên các tuyến đường ven hồ đã giảm rất nhiều, lòng đường trở nên thông thoáng, người dân đi lại thuận tiện, an toàn.