Báo chí quốc tế đưa tin về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư

Nhiều hãng tin, hãng thông tấn lớn trên thế giới có bài viết về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhấn mạnh tình cảm thiêng liêng của người dân và bạn bè quốc tế, cùng với những đánh giá về dấu ấn nổi bật của Tổng Bí thư trong ba nhiệm kỳ lãnh đạo Việt Nam.

Hãng tin Reuters của Anh đưa thông tin chi tiết về lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với sự tham dự của nhiều đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế.

Theo ghi nhận của Reuters, hàng vạn người đã đến Nhà tang lễ Quốc gia ở Hà Nội và quê nhà của Tổng Bí thư để tỏ lòng thành kính.

Hãng tin Reuters của Anh đưa thông tin chi tiết về lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhiều cơ quan báo chí lớn của Trung Quốc cũng đưa tin bài đậm nét về lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các cơ quan báo chí lớn của Trung Quốc đưa tin bài về lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các tin bài trích dẫn lời Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh, đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang Việt Nam dự lễ tang, nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà mác xít kiên định, một lãnh đạo vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam, là một người bạn lớn của nhân dân Trung Quốc. Sự ra đi của Tổng Bí thư là một mất mát lớn cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và cho sự nghiệp hòa bình và tiến bộ của nhân loại.

Bài viết được đăng trên trang nhất tờ Granma của Cuba.

“Từ Cuba, lời tri ân gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, là nhan đề bài viết được đăng trên trang nhất tờ Granma của Cuba, cùng những hình ảnh về đoàn đài biểu cấp cao Cuba do Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernández dẫn đầu đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bài viết đã nêu bật những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự phát triển của đất nước và nhân dân Việt Nam, cũng như “quan hệ đoàn kết, anh em” ngày càng bền chặt giữa nhân dân, Đảng Cộng sản và Chính phủ hai nước.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã dẫn đầu đoàn Hàn Quốc đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cùng ngày, Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã dẫn đầu đoàn Hàn Quốc đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình Tổng Bí thư và nhân dân Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.