Bảo đảm an toàn vận chuyển đề, bài thi tốt nghiệp THPT

Phương án vận chuyển đề thi, bài thi được xây dựng và triển khai theo quy định tại Quyết định số 531/QĐ-TTg ngày 19/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục bí mật Nhà nước thuộc lĩnh vực GD-ĐT.

Theo đó, việc vận chuyển, giao nhận đề thi, bài thi là việc quan trọng, được lên kế hoạch kỹ lưỡng, đặc biệt là những địa phương có địa hình rộng, phức tạp.

Trong các ngày thi, đề thi được bố trí vận chuyển đến các điểm thi trước 6 giờ sáng; sau buổi thi môn cuối cùng trong ngày, sẽ vận chuyển bài thi về địa điểm làm việc của Hội đồng thi để bảo quản.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT, Trưởng ban Vận chuyển và bàn giao đề thi do lãnh đạo Hội đồng thi kiêm nhiệm, các ủy viên của Ban và công an làm nhiệm vụ bảo vệ, giám sát do Chủ tịch Hội đồng thi quyết định.

Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi thực hiện nhiệm vụ nhận các túi đề thi còn nguyên niêm phong từ Ban In sao đề thi, bảo quản, vận chuyển, phân phối đề thi đến các Điểm thi.

Các túi đề thi phải được bảo quản trong hòm, tủ hoặc két sắt được khóa, niêm phong và bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; chìa khóa do Trưởng ban Vận chuyển và bàn giao đề thi giữ.

Ngành Giáo dục đồng thời chủ trì, phối hợp với lực lượng công an kiểm tra các thành viên tham gia quá trình giao nhận đề thi, bài thi bảo đảm đúng, đủ thành phần theo quyết định phân công của Hội đồng thi; ký, niêm phong trên các vật dụng bảo quản đề thi, bài thi (có đầy đủ chữ ký của các thành viên tham gia vận chuyển, ghi rõ họ tên, thời gian trên nhãn niêm phong); lập, ký biên bản giao, nhận theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xét về mặt liên kết kiến thức, đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2024 có độ khó hơn một bậc so với đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT năm 2024 được đánh giá có cấu trúc quen thuộc. Nhiều thí sinh cho biết đề thi vừa sức nhưng phân hoá cao và giúp các em có nhiều cơ hội xét tuyển vào đại học. Dưới đây là gợi ý đáp án chi tiết môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thầy giáo Lưu Huy Thưởng - Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, cùng với sự tập trung, hồi hộp của các em học sinh, thì người nhà của các thí sinh cũng có tâm trạng hồi hộp, lo lắng không kém. Ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh sáng nay. Nơi có hơn 90 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi có phản ánh của một số phóng viên về việc đề thi chính thức môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có tác phẩm giống "đề tin đồn" thất thiệt được đăng tải trên mạng xã hội trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024 ở trên mạng là hoàn toàn sai sự thật.

Theo TS. Trịnh Thu Tuyết, giáo viên Ngữ văn, Hệ thống giáo dục HOCMAI, đề thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia 2024 giữ nguyên cấu trúc cũ, tuy nhiên có câu hỏi khá thiết thực, tạo hứng thú với lứa học trò đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa mới mẻ của cuộc sống.

Sáng nay (27/6), cùng với thí sinh cả nước, hơn 90 nghìn học sinh TP. HCM làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút.