Bảo đảm bình ổn giá mặt hàng thiết yếu tại Hà Nội

UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch số 185/KH-UBND về thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố năm 2024.

Kế hoạch nhằm bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô về các mặt hàng thiết yếu trong mùa mưa bão, những ngày lễ, Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và các thời điểm dịch bệnh bất thường xảy ra.

Để làm tốt việc này, UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương Hà Nội chủ trì công tác nắm bắt thông tin thị trường, tổ chức, điều phối hàng hóa của các đơn vị khi thị trường có biến động theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND Thành phố.

Đồng thời, cần tăng cường hoạt động liên kết vùng giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành trong cả nước để chủ động nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu, cũng như giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng cung cấp cho thị trường Hà Nội và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tới các tỉnh, thành trong cả nước.

Kế hoạch vừa ban hành nhằm bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND Thành phố tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá trên địa bàn theo quy định của pháp luật. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Hà Nội thông báo nội dung chương trình tới các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Đồng thời, tiếp nhận và chuyển thông tin về nhu cầu vay vốn của các đơn vị tham gia chương trình tới các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Nội, kết nối ngân hàng với doanh nghiệp để giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhanh vốn vay ngân hàng.

Những đơn vị tham gia chương trình bình ổn giá sẽ được thành phố Hà Nội hỗ trợ cung cấp thông tin các điều kiện của sản phẩm, của cơ sở sản xuất để đưa hàng hóa vào kênh phân phối.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 67 Quốc khánh Malaysia, sáng nay 12/9, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ Ẩm thực 'Beautiful Taste of Malaysia' giới thiệu những phong vị ẩm thực đa sắc màu và nét văn hóa giàu bản sắc của đất nước Malaysia.

Mực nước sông Hồng và các sông tại Hà Nội đã rút nhưng vẫn còn ở mức cao. Khu vực ven sông tại nhiều quận, huyện bị ngập sâu. Hàng nghìn hộ dân đã được chính quyền vận động di chuyển đến nơi an toàn. Tại nơi ở tạm, họ luôn nhận được sự quan tâm để ổn định đời sống, sinh hoạt.

Sáng nay 12/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã làm việc tại thị xã Sơn Tây về công tác phòng, chống lụt bão, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và đi kiểm tra đê sông Hồng, đoạn qua địa bàn xã Đường Lâm và một số điểm ngập lụt trên địa bàn thị xã.

Chiều nay 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Bùi Thị Minh Hoài, cùng đoàn công tác của TP. Hà Nội đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội.

Theo dữ liệu cập nhật vào 18h chiều ngày 12/9, mực nước sông Hồng đo được là 10,84 m, đang có xu hướng giảm.

Do đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long có nhiều đoạn bị ngập, Sở GTVT Hà Nội vừa có phương án phân luồng, cho phép xe máy, xe buýt được đi lên làn đường cao tốc để tránh ngập.