Bảo đảm cân đối, bình ổn hàng hóa dịp cuối năm

Bộ Công thương yêu cầu các Sở Công thương, doanh nghiệp lên phương án sản xuất kinh doanh hàng hóa, không để xảy ra gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Các Sở Công thương địa phương, đơn vị thuộc Bộ, các tập đoàn, tổng công ty, công ty, các hiệp hội ngành hàng nên sớm có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các phương án cung ứng hàng hóa để bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Các địa phương cũng có trách nhiệm chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn dự trữ đầy đủ, có phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường dịp cuối năm. Ngoài ra, các hiệp hội ngành hàng cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Công thương rà soát cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, theo dõi sát diễn biến thị trường trong và ngoài nước để phối hợp đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ứng phó kịp thời với những biến động bất thường nhằm bình ổn thị trường khi cần thiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, trước 6 tháng so với dự kiến. Những lợi ích người dân dễ nhận thấy nhất là các quy định liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024 về mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi mới cho người có công với cách mạng, mức chuẩn trợ cấp tăng từ 2,055 triệu đồng lên 2,789 triệu đồng.

Từ năm 2025, quy định trừ điểm giấy phép lái xe đối với người điều khiển ô tô vi phạm luật giao thông sẽ chính thức được áp dụng.

Tổng cục Thống kê đề xuất Chính phủ triển khai các chính sách giảm tác động tăng giá hàng hóa từ việc tăng lương cơ sở áp dụng từ đầu tháng 7, tránh tình trạng "tát nước theo mưa".

6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế tới Việt Nam ước đạt 38,1 triệu lượt, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2023.

Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% túi nilon, bao bì thân thiện với môi trường được sử dụng tại các trung tâm thương mại, siêu thị thay thế cho túi nilon khó phân hủy.