Bảo đảm tuyệt đối an toàn cho đối tượng cảnh vệ

Chiều 3/6, đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ.

Các ý kiến đại biểu cho rằng việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ nhằm tiếp tục cụ thể hóa quy định của hiến pháp về quyền con người, quyền công dân; khắc phục những bất cập, hạn chế, khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.

Các đại biểu cũng tán thành với quy định thuê trang thiết bị kỹ thuật để cảnh vệ trang bị khi bảo vệ các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước đi công tác nước ngoài. Tuy nhiên, các quy định này phải bảo đảm phù hợp với pháp luật về quản lý tài sản công, pháp luật về ngân sách Nhà nước, các quy định khác của pháp luật có liên quan và phải được thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đối tượng cảnh vệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, việc xử lý tham nhũng, tiêu cực được thực hiện đồng bộ chặt chẽ với công tác cán bộ, rất nghiêm minh nhưng cũng rất nhân văn, có lý, có tình khiến các đối tượng đều “tâm phục, khẩu phục”.

Chiều 4/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2023 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, trong đó Hoa Kỳ xếp Việt Nam trong danh sách theo dõi đặc biệt.

Chiều tối 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đã rời Thủ đô Seoul về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ 30/6 đến 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Han Duck Soo.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Khóa XVI, HĐND thành phố Hà Nội, hai nội dung chính trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày 3/7 là việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ tại các cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố.

Chiều 2/7, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki tới chào xã giao nhân nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Sáng 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã có báo cáo tổng hợp ý kiến của các đại biểu thảo luận tại các tổ chiều ngày 1/7. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã trả lời, làm rõ các vấn đề đại biểu quan tâm.