Báo động bạo lực băng đảng ở Haiti

Hãng Maxar Technologies vừa công bố các hình ảnh vệ tinh cho thấy tình trạng nghiêm trọng ở thủ đô Haiti trong bối cảnh bạo lực băng đảng gia tăng trong những ngày qua.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy các container vận chuyển chặn các phương tiện bên trong Cung điện Quốc gia ở Port-au-Prince. Những bức ảnh khác cho thấy khói bốc lên gần bệnh viện Saint Francois và Nhà tù Quốc gia, nơi các băng đảng tội phạm giải phóng hàng nghìn tù nhân hai tuần trước đó.

Trong bối cảnh bạo lực, khủng hoảng chính trị cùng nhiều năm hạn hán, khoảng 5,5 triệu người Haiti (tương đương 50% dân số nước này) đang cần hỗ trợ nhân đạo từ bên ngoài. Liên hợp quốc ước tính cần huy động khoảng 674 triệu USD trong năm nay để hỗ trợ quốc gia nghèo nhất Mỹ Latinh này, nhưng đến nay mới chỉ huy động được 2,5% tổng số tiền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo giải thích của Điện Kremlin, quyết định gia hạn lệnh cấm xuất khẩu gạo và yến mạch hiện tại thêm 6 tháng nữa, cho đến ngày 31/12, nhằm duy trì sự ổn định trên thị trường nội địa.

Một nhà máy khử muối do các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) điều hành đặt tại Rafah, Ai Cập đang tiến hành cung cấp nước sạch cho Gaza.

Lo ngại này diễn ra khi đảng Dân chủ Mỹ chia rẽ sau màn thể hiện gây thất vọng của Tổng thống Biden trong cuộc tranh luận với người tiền nhiệm Donald Trump hôm 27/6.

Thủ tướng Pháp Gabriel Attal tuyên bố sẽ từ chức khi kết quả bầu cử vòng 2 quốc hội Pháp cho thấy đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (RN) chỉ về thứ 3 và không có khối chính trị nào giành được ít nhất 289 ghế để tạo thành đa số tuyệt đối tại Quốc hội.

Tình hình thời tiết đang diễn biến khó lường tại Nepal, khi mưa lớn, lở đất, sét đánh khiến ít nhất 47 người thiệt mạng.

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và một số người bị mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà năm tầng ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ.