Bão Helene tàn phá Mỹ trên diện rộng

Bão Helene là cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận, đổ bộ vào khu vực Big Bend của Florida và tàn phá nhiều tiểu bang, làm chết ít nhất 90 người, khiến hàng triệu người mất điện và nhiều gia đình mắc kẹt trong nước lũ.

Tại Bắc Carolina, nơi bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều ngày lũ lụt liên tục đã biến đường sá thành sông, nhiều người không có nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống và gây căng thẳng cho các nguồn lực của tiểu bang. Nhà chức trách tại Quận Buncombe, Bắc Carolina - nơi có ít nhất 30 người tử vong - đã nhận được hơn 1.000 báo cáo về người mất tích. Con số này có thể bao gồm các báo cáo trùng lặp và mất liên lạc.

Sau khi đổ bộ vào Florida, bão Helene đã lập một số kỷ lục. Cơn bão cấp 4 đổ bộ vào Florida hôm vào thứ năm, mang theo sức gió 140 dặm (200km) một giờ. Được thúc đẩy bởi nhiệt độ đại dương rất ấm, Helene trở thành cơn bão mạnh nhất từng tấn công vùng Big Bend, một khu vực đầm lầy và thưa dân.

Helene là cơn bão thứ ba đổ bộ vào Big Bend trong vòng 13 tháng, đã phá vỡ kỷ lục về mực nước dâng do bão, nhiều kỷ lục trong số đó được thiết lập cách đây hơn một năm, khi cơn bão Idalia tấn công cùng khu vực này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel tuyên bố, họ đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen, làm gia tăng thêm nỗi lo ngại về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn, tiếp theo các cuộc tấn công dữ dội của Israel vào Gaza và Liban.

Bão Helene là cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận, đổ bộ vào khu vực Big Bend của Florida và tàn phá nhiều tiểu bang, làm chết ít nhất 90 người, khiến hàng triệu người mất điện và nhiều gia đình mắc kẹt trong nước lũ.

Nhà lập pháp đối lập Israel Gideon Saar sẽ tham gia chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Động thái này có khả năng củng cố vị thế của thủ tướng về mặt chính trị.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc chỉ còn chưa đến một nửa số tiền cần thiết hỗ trợ cho người dân Ukraine cho mùa đông sắp tới, một quan chức cấp cao cho biết.

Cựu thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis cho rằng chiến thắng của ông Donald Trump vào tháng 11 sẽ là kết quả được mong đợi nhất đối với châu Âu.

Chỉ trong hơn một tuần, các cuộc không kích dữ dội của Israel vào Liban đã giết chết 7 chỉ huy và quan chức cấp cao của nhóm chiến binh Hezbollah hùng mạnh, bao gồm cả thủ lĩnh của nhóm, Hassan Nasrallah.