Bảo hiểm thiệt hại sau bão Yagi lên tới 12.811 tỷ đồng

Bộ Tài chính cho biết, tính đến ngày 16/10, ước tính thiệt hại do bão Yagi được bảo hiểm lên tới 12.811 tỷ đồng.

Thiệt hại chủ yếu thuộc nhóm bảo hiểm về tài sản kỹ thuật, xe cơ giới (chiếm đến 96%). So với tổng số thiệt hại do bão là trên 80.000 tỷ đồng, tổng giá trị thiệt hại được bảo hiểm là khoảng 17%. Đến nay, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tạm ứng, chi trả bồi thường 213 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều người dân, doanh nghiệp đã có cơ hội để phục hồi sớm hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thống kê, sau gần 15 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%.

Góp ý vào Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng lên 75% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp gần nhất trước khi thất nghiệp.

Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 12/2024 về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất bị thu hồi.

Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Hà Nội đang tiến hành các thủ tục thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo xác minh bằng cấp ba của ông không hợp pháp. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh những nghi vấn về bằng cấp của ông Việt gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Bộ Tài chính cho biết, tính đến ngày 16/10, ước tính thiệt hại do bão Yagi được bảo hiểm lên tới 12.811 tỷ đồng.

UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Đất đai 2024 và các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật; Luật Giá 2023 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật.