Bảo hiểm trả gần 3 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy

4 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bị thiệt hại về người trong vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, đã dự kiến chi trả bảo hiểm với số tiền ước tính khoảng 2,72 tỷ đồng.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QL&GSBH), Bộ Tài chính cho biết, tính đến ngày 28/5, đã có 31/31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19/19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã có báo cáo gửi Bộ Tài chính về tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ cháy tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy  ngày 24/5 vừa qua.

Trong đó, khối Công ty bảo hiểm nhân thọ có hai công ty có khách hàng là nạn nhân trong vụ cháy.

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam có hai trường hợp khách hàng tử vong với số tiền chi trả bảo hiểm cho mỗi khách hàng 1 tỷ đồng.

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sun Life cũng đã rà soát danh sách khách hàng và đang hoàn tất thủ tục bồi thường cho một trường hợp khách hàng tử vong trong vụ cháy, ước số tiền chi trả là 500 triệu đồng.

Bảo hiểm trả gần 3 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy

Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có ba trường hợp khách hàng tử vong với số tiền chi trả bảo hiểm ước là 220 triệu đồng.

Trong đó, Công ty Bảo hiểm PVI có một trường hợp khách hàng tử vong, ước số tiền chi trả là 20 triệu đồng; Công ty Bảo hiểm PJICO có hai trường hợp khách hàng tử vong, ước số tiền chi trả là 200 triệu đồng (trong đó có một trường hợp là sinh viên với mức trách nhiệm 20 triệu đồng, một trường hợp với mức trách nhiệm là 180 triệu đồng).

Hiện, PJICO đang hoàn tất thủ tục và hẹn thời gian chi trả trực tiếp cho đại diện gia đình.

Các doanh nghiệp bảo hiểm khác vẫn tiếp tục chủ động rà soát thông tin khách hàng và sẽ thực hiện ngay các thủ tục giải quyết bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm (nếu có).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khởi động với vòng sơ khảo, mùa thứ 17 của chương trình làm phim miễn phí "Qua ống kính trẻ thơ - Kid Witness News" đã nhận được hơn 200 kịch bản từ 400 học sinh tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ký kết phối hợp tuyên truyền vận động đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người và khởi động đăng ký hiến mô, tạng tại các cơ sở tôn giáo trên toàn quốc.

Trước, trong và sau các ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các đơn vị triển khai biện pháp đảm bảo trật tự ATGT tại các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn quản lý.

Đêm qua và sáng nay, 26/6, thời tiết Hà Nội duy trì trạng thái mưa dông rải rác ở nhiều khu vực. Hình thái này sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay, đặc biệt thời điểm cuối giờ chiều và cuối ngày.

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo kết luận về việc xây dựng, ban hành Nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước với khoảng thời gian 6 tháng, từ ngày 1/8 năm nay đến ngày 31/1/2025.