Bạo loạn tiếp diễn phức tạp tại New Caledonia

Tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn phức tạp ở vùng lãnh thổ hải ngoại New Caledonia của Pháp, sau khi Tổng thống Emmanuel Macron đến thăm hòn đảo này.

Mới đây, truyền thông địa phương cho biết, cảnh sát đã phải dùng súng để ngăn chặn những người biểu tình, khiến một người thiệt mạng.

Đài truyền hình NC La 1ere dẫn lời công tố viên cho biết, viên cảnh sát đã phải sử dụng súng khi anh và một đồng nghiệp bị một nhóm khoảng 15 người tấn công. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra về vụ việc.

153046_Bao_loan_tiep_dien_o_New_Caledonia_1.jpg

Trong tuần qua, 7 người đã thiệt mạng và hơn 280 người biểu tình đã bị bắt trong cuộc bạo động có quy mô lớn nhất trong 40 năm qua ở New Caledonia.

New Caledonia đã phải hứng chịu vấn nạn bạo lực, cướp bóc, đốt phá và các tình trạng bạo loạn khác sau khi Quốc hội Pháp thông qua những thay đổi về luật bầu cử. Theo đó, các công dân Pháp đã sống trên đảo từ 10 năm trở lên có quyền tham gia bỏ phiếu ở New Caledonia.

Người dân Kanak bản địa trên đảo coi động thái này là một nỗ lực nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của họ. Paris đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở New Caledonia vào tuần trước, đồng thời đã gửi quân tiếp viện đến để tăng cường cho lực lượng an ninh địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào tại Dải Gaza nếu Israel không đảm bảo việc rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.