Bảo tàng Dortmund tổ chức triển lãm nghệ thuật cho Euro

Một cuộc triển lãm đã được tổ chức tại Bảo tàng Bóng đá Đức ở Dortmund, quy tụ những người đam mê bóng đá và những người yêu thích nghệ thuật, giới thiệu sự giao thoa giữa nghệ thuật và các trận đấu đẹp mắt.

“In Motion: Art and Football” là tên gọi của cuộc triển lãm diễn ra trùng với Euro 2024, với gần 200 tác phẩm đại diện cho tất cả 24 quốc gia tham dự Giải vô địch bóng đá châu Âu.

Triển lãm mô tả con đường của bóng đá từ đầu thế kỷ 20 đến ngày nay, với một số ngôi sao lớn như: Diego Maradona, Eric Cantona, Cristiano Ronaldo.

Bảo tàng Dortmund tổ chức triển lãm nghệ thuật cho Euro

Một tác phẩm có hình Ronaldo là vị thần trong tác phẩm “Sự sáng tạo của Adam” của Michelangelo và một tác phẩm khác về Cantona được mô phỏng theo bức tranh thời Phục hưng về sự phục sinh của Chúa Giêsu.

Bạch tuộc Paul, áo đấu được trưng bày.

Triển lãm kéo dài trong một tháng và là một trong nhiều dự án nghệ thuật được giới thiệu trong kỳ Euro 2024, được kết nối với Bảo tàng bóng đá Đức, nơi trưng bày những chiếc áo sơ mi của Maradona hoặc Franz Beckenbauer cùng với những món đồ kỳ lạ hơn như tro cốt của “nhà tiên tri” bóng đá nổi tiếng bạch tuộc Paul.

Số lượng du khách đến bảo tàng đã tăng vọt trong thời gian diễn ra Euro 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bồ Đào Nha phải cần tới sự xuất sắc của thủ thành Costa ở loạt sút 11m để có thể ghi tên vào vòng dành cho 8 đội mạnh nhất Euro 2024

Gần 3.000 vận động viên 30 quận, huyện, thị xã đã tham dự giải thể thao các môn hè thành phố Hà Nội 2024.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà, tuy nhiên các chân sút đội bóng áo đỏ thi đấu khá mờ nhạt, không thể thắng được thủ môn Xuân Thành.

Trên sân Pleiku, LPBank Hoàng Anh Gia Lai cần một chiến thắng trước Hải Phòng để trụ hạng.

Sông Lam Nghệ An chính thức ở lại V-League ở mùa giải tới sau khi tạo nên cơn địa chấn chiến thắng Viettel 2-0 trên SVĐ Lạch Tray.

Chiến thắng 4-1 trước CAHN chính thức đưa Merryland Quy Nhơn Bình Định trở thành á quân mùa giải V-League 2023/24.