Bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất thế giới

Bảo tàng TeamLab Planets của Tokyo, Nhật Bản, đã phá kỷ lục Guinness thế giới về 'bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất'.

Theo đó, Bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số TeamLab Planets đã phá kỷ lục trong hạng mục nhóm nghệ thuật khi thu hút hơn 2,5 triệu du khách trong một năm.

Bảo tàng TeamLab Planets luôn đông đúc du khách tới trải nghiệm, tương tác với các màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp và nghệ thuật sắp đặt hiệu ứng hình ảnh. Trong nhiều năm qua, số lượng người tham quan bảo tàng luôn đạt mức trên 2 triệu người mỗi năm và kỷ lục mới nhất của bảo tàng là đón 2,5 triệu người. Sức hấp dẫn của bảo tàng là việc kết hợp trải nghiệm công nghệ với sự tiếp xúc trực tiếp với các giác quan.

Bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số TeamLab Planets
Bảo tàng TeamLab Planets luôn đông đúc du khách tới trải nghiệm, tương tác với các màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp.

Bảo tàng TeamLab Planets đã đánh bại kỷ lục Guinness thế giới của chính họ thiết lập vào năm 2019 tại tòa nhà MORI ở Odaiba với 2,1 triệu lượt người tham quan. Tiếp theo, bảo tàng được cho là đang lên kế hoạch mở rộng với các không gian nghệ thuật và tác phẩm sắp đặt mới vào năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.