Bảo tàng Hà Nội hoàn thiện trưng bày cuối năm 2024

Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện trưng bày thường xuyên để đón tiếp khách tham quan Bảo tàng Hà Nội vào cuối năm năm nay. Cùng với công tác hoàn thiện trưng bày, bảo tàng đang từng bước hiện thực hóa các cam kết, sáng kiến của mình, đưa hoạt động sáng tạo vào bảo tàng.

Kho cơ sở của Bảo tàng Hà Nội hiện đang lưu giữ hơn 70.000 tài liệu, hiện vật với nhiều loại hình và chất liệu khác nhau. Đây là những di sản văn hóa quý giá, là tiềm năng, nội lực để Bảo tàng Hà Nội tổ chức các cuộc trưng bày, giới thiệu về lịch sử phát triển hàng nghìn năm của Thăng Long - Hà Nội - Thủ đô văn hiến. Hiện Bảo tàng Hà Nội đã thực hiện xong phần nội dung trưng bày, thiết kế kỹ thuật; hiện đang tiến hành các thủ tục để tổ chức thi công trưng bày.

Năm 2024, bảo tàng Hà Nội sẽ xây dựng đề án sưu tầm hiện vật bảo tàng giai đoạn 2024-2030, nhằm bổ sung kho hiện vật cho cơ sở và sưu tầm thêm hiện vật quý, có giá trị

Chia sẻ với phóng viên, ông Đặng Minh Vệ - Phó Giám đốc Bảo tàng Hà Nội cho biết: "Phối hợp với chủ đầu tư, hiện nay dự án đã thực hiện trưng bày ngoài nhà. Theo tiến độ dự án, trong năm nay sẽ tiếp tục trưng bày phần trong nhà của bảo tàng. Đấy là những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của bảo tàng trong năm 2024. Năm 2024, Bảo tàng Hà Nội sẽ xây dựng đề án sưu tầm hiện vật bảo tàng giai đoạn 2024-2030, nhằm bổ sung kho hiện vật cho cơ sở và sưu tầm thêm hiện vật quý, có giá trị vào kho của Bảo tàng Hà Nội".

Không nằm ngoài xu thế phát triển chung của ngành bảo tàng, đó là phải luôn đổi mới trưng bày và nâng cao công tác nghiệp vụ thì mới đáp ứng nhu cầu của khách tham quan, gắn bảo tàng với cộng đồng, Bảo tàng Hà Nội trong năm 2023 đã tổ chức và phối hợp tổ chức thực hiện gần 20 trưng bày, triển lãm.

Bảo tàng Hà Nội trong năm 2023 đã tổ chức và phối hợp tổ chức thực hiện gần 20 trưng bày, triển lãm

Nhiều trưng bày đã tạo sự tương tác cao đối với khách tham quan. Một số đã sử dụng công nghệ triển lãm nghe nhìn đa phương tiện, công nghệ 3D mapping hấp dẫn khách tham quan, đưa đến cho công chúng một trải nghiệm triển lãm tương tác hoàn toàn mới mẻ. Câu chuyện đổi mới phương thức truyền thông, tận dụng thế mạnh của các nền tảng mảng xã hội được bảo tàng chú trọng.

Sử dụng công nghệ triển lãm nghe nhìn đa phương tiện, công nghệ 3D mapping

Trung bình mỗi tháng Bảo tàng Hà Nội đón khoảng gần 12.000 lượt khách tham quan. Nỗ lực với vai trò trung tâm điều phối các hoạt động sáng tạo của thành phố, bảo tàng cũng chú trọng công tác giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động ngoại khóa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Chiều 18/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã tiếp đoàn doanh nghiệp Anh do ông Michael Mainelli, Thị trưởng Trung tâm tài chính London dẫn đầu tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) Bùi Văn Triều khẳng định, không có chuyện lái đò chùa Hương đi cứu trợ bão lũ bị cắt suất, không cho phục vụ khách.

Sáng 18/9, UBND quận Hà Đông đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 33 hộ gia đình, cá nhân có nhà ở trong phạm vi hành lang kênh La Khê thuộc các phường Quang Trung, Hà Cầu (quận Hà Đông).

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội cho biết, do lũ sông xuống chậm, hiện trên địa bàn Hà Nội vẫn còn khoảng 23.000 người đang phải sơ tán vì ngập lụt, chủ yếu tại các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Ứng Hòa.