Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 18/10, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong - Trưởng Ban Chỉ đạo 35 thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Tiếp nối những kết quả đạt được từ các cuộc thi trước, toàn thành phố đã phát động được tổng số 120.230 tác phẩm dự thi của các cơ quan, đơn vị, địa phương, gấp đôi số lượng bài thi toàn thành phố phát động so với cuộc thi năm 2023. Nhiều đơn vị, địa phương không chỉ dừng lại ở số lượng bài thi lớn mà chất lượng các bài thi được đầu tư, nâng cao hơn, đề cao tính thực tiễn, gắn với đơn vị, địa phương, cơ quan. Cuộc thi năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tác giả cao tuổi, người đồng bào dân tộc thiểu số; các tác giả là người nước ngoài đang sinh sống tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Đình Hậu, Đảng viên Chi bộ 2 phường Khương Mai, quận Thanh Xuân chia sẻ: "Tôi đã trưởng thành theo từng bước phát triển của cách mạng, do đó, tôi thấy trách nhiệm với Đảng, bảo vệ Đảng đến cùng."

Công tác chấm thi được tổ chức bài bản, khoa học, chuyên nghiệp. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 88 tác phẩm để gửi thi cấp Trung ương và lựa chọn ra được 97 tác phẩm xuất sắc ở các thể loại để trao giải cấp thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị. Ảnh: ĐQND.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng, biểu dương các tác giả, đơn vị đã chủ động, tích cực tham gia cuộc thi với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đồng thời khẳng định, thành công của cuộc thi đã thực sự trở thành điểm nhấn quan trọng của Đảng bộ thành phố Hà Nội và các Đảng ủy trực thuộc trong việc cụ thể hóa Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Để cuộc thi trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô, Phó Bí thư Thành uỷ đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân cần tự nâng cao hơn nữa về nhận thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho 10 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư năm 2024. 6 tác giả, nhóm tác giả đạt giải Nhất; 14 tác giả, nhóm tác giả đạt giải Nhì, 12 tác giả, nhóm tác giả đạt giải Ba và nhiều giải Khuyến khích, giải Triển vọng đã được trao thưởng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, công tác giảm nghèo và bảo trợ xã hội đã đạt những kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, đã có hơn 38 triệu tài khoản thanh toán ngân hàng xác thực sinh trắc học. Việc áp dụng công nghệ này đã giúp giảm một nửa số vụ lừa đảo.

Công an thành phố Hà Nội đã ghi nhận trường hợp một người phụ nữ tại quận Tây Hồ, thấy trên mạng xã hội Facebook quảng cáo nội dung "YODY Thời Trang Mọi Nhà" tặng quà 20/10 cho khách hàng.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên đề nghị huyện Ứng Hoà rà soát, làm rõ nguyên nhân của việc giải ngân đầu tư công chậm.

Thời gian qua, tình hình cháy nổ tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là tại các thành phố lớn. Đáng chú ý, nguy cơ cháy luôn tiềm ẩn đối với nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ, đặc biệt là nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Sáng 18/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã dự Hội nghị công bố hoàn thành mục tiêu giảm nghèo tại huyện Hoài Đức.