Bão Yagi gây thiệt hại 4 triệu USD cho Philippines

Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai Philippines vừa công bố thống kê hậu quả sau khi bão Yagi quét qua quốc gia này. Ngoài tổn thất về người, siêu bão đã gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng cho Philippines là 4 triệu USD.

Đến nay thiệt hại về cơ sở hạ tầng của Philippines ước tính là hơn 223 triệu peso, tương đương 4 triệu USD, còn tổn thất trong lĩnh vực nông nghiệp là 4,3 triệu peso, tức khoảng 77.000 USD.

Bão Yagi gây thiệt hại 4 triệu USD cho Philippines

Bộ Phúc lợi Xã hội và Phát triển Philippines cùng các nhà chức trách địa phương nhanh chóng cung cấp thực phẩm và các hỗ trợ khác với tổng giá trị hơn 92 triệu pêso cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa bão.

Bão Yagi đổ bộ vào Philippines trong tối 1/9, gây ra lũ lụt và sạt lở đất tại nhiều khu vực trước khi rời nước này vào ngày 3/9. Yagi trở thành siêu bão sau khi rời Philippines.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.