Bão Yagi mạnh lên thành cuồng phong cấp 1

Theo Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp Mỹ, bão Yagi đã mạnh lên thành cuồng phong ở vùng Biển Đông.

Yagi có sức gió duy trì ở mức 130 km/giờ - tương đương Cuồng phong cấp 1 trên thang đo bão phương Tây Saffir-Simpson.

Cách đây vài giờ, tờ New York Times (Mỹ) đăng tải hình ảnh vệ tinh của cuồng phong Yagi. Tờ báo cho biết, hình ảnh vệ tinh có thể giúp xác định cường độ, kích thước và sự gắn kết của một cơn bão. Cơn bão càng mạnh thì khả năng hình thành mắt bão ở trung tâm càng cao. Khi mắt bão trông đối xứng, điều đó thường có nghĩa là cơn bão không gặp phải bất cứ điều gì làm suy yếu nó.

Nhìn ảnh mây vệ tinh của bão Yagi có thể thấy, đám mây xung quanh mắt bão đã trải rộng khắp, gần như bao trùm cả vùng biển Đông phía trên.

Dự báo, lũ quét có thể xảy ra sâu trong đất liền và cách xa tâm bão.
Dự báo, lũ quét có thể xảy ra sâu trong đất liền và cách xa tâm bão.

Dự báo, lũ quét có thể xảy ra sâu trong đất liền và cách xa tâm bão. Ngay cả những cơn bão yếu hơn cũng có thể tạo ra lượng mưa quá lớn có thể gây ngập lụt ở các khu vực trũng thấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.