Bắt buộc có hóa đơn điện tử trong giao dịch vàng

Chính phủ yêu cầu sau ngày 15/06, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng sẽ bị rút giấy phép.

Khi đã trang bị máy tính tiền có kết nối với cơ quan thuế, sau khi nhận tiền thanh toán, nhân viên bán hàng sẽ khởi tạo hóa đơn điện tử từ máy tính tiền, cung cấp cho khách hàng.

Đa số các doanh nghiệp kinh doanh vàng sau khi áp dụng đều nhận thấy hệ thống hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc kiểm soát hàng hóa và hỗ trợ kiểm soát các khoản thuế phải đóng.

Các đơn vị kinh doanh vàng đã cam kết thực hiện yêu cầu về hóa đơn.

Chị Nguyễn Hồng Nhung, Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải, cho biết: "Khi các doanh nghiệp, cửa hàng vàng sử dụng hoá đơn điện tử góp phần tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, giúp doanh nghiệp giảm khối lượng giấy tờ phải lưu trữ, tiết kiệm chi phí, phát triển hạ tầng kỹ thuật, hiệu quả cao trong công tác quản lý kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ".

Theo anh Vũ Hoàng Anh, kế toán Công ty Vàng Bạc Quốc Trinh, khách hàng  nên có thói quen lấy hóa đơn điện tử để đảm bảo các quyền lợi sau giao dịch mua vàng: "Khách hàng khi mua vàng lấy hóa đơn điện tử sẽ đảm bảo nguồn gốc vàng, đảm bảo uy tín, chất lượng sau giao dịch...".

Hà Nội hiện có số lượng đơn vị kinh doanh vàng đứng thứ 2 toàn quốc với khoảng hơn 400 doanh nghiệp, là một trong ba đơn vị thí điểm xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền nên 100% cơ sở kinh doanh vàng đã thực hiện.

Ông Đinh Hoàng Tuấn, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế Hoàn Kiếm, cho biết: ''Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm đã có những văn bản tham mưu với Ủy ban nhân dân quận chỉ đạo các phòng, ban, ngành, ủy ban nhân dân 18 phường làm tốt công tác tuyên truyền, ở đây thì chú trọng là tuyên truyền đối với những doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc trên địa bàn để thực hiện đúng các quy định pháp luật. Thứ hai nữa là tuyên truyền người dân mua hàng hóa nói chung cũng như là mua vàng nói riêng, có thói quen lấy hóa đơn và thanh toán không dùng tiền mặt''.

Kinh doanh vàng bạc là lĩnh vực bặt buộc phải triển khai xuất hóa đơn điện tử

Ông Nguyễn Tiến Minh, Phó cục Trưởng cục Thuế Tp Hà Nội, cho biết đơn vị đã tăng cường kiểm tra, giám sát, kê khai hóa đơn của các doanh nghiệp kinh doanh vàng; chỉ đạo cơ quan thuế phân tích hồ sơ khai thuế, phân tích nguồn thông tin từ các cơ quan nhà nước, trên cơ sở nhận diện các rủi ro và tiến hành các hoạt động thanh, kiểm tra về tình hình kê khai thuế, sử dụng hóa đơn của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.'

Để bình ổn thị trường vàng, việc xuất hóa đơn theo từng lần bán đối với các cửa hàng kinh doanh vàng được nhìn nhận là biện pháp hiệu quả.

Tiếp sau xăng dầu, kinh doanh vàng bạc là lĩnh vực bắt buộc phải triển khai xuất hóa đơn điện tử để cung cấp cho khách hàng sau mỗi giao dịch.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sau ngày 15/06, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng sẽ bị rút giấy phép.

Để bình ổn thị trường vàng, việc xuất hóa đơn theo từng lần bán đối với các cửa hàng kinh doanh vàng được nhìn nhận là biện pháp hiệu quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá dịch vụ vận tải container trên thế giới tăng 12%, cùng với nguy cơ thiếu container rỗng khiến không ít doanh nghiệp xuất khẩu “trở tay không kịp”.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã yêu cầu VPS ngừng ngay các hoạt động phân phối chứng chỉ chia nhỏ bất động sản.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ được diễn ra vào ngày 25/6/2024.

Hàng ngày có trung bình 4 - 5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…

Công ty cổ phần FPT ghi nhận doanh thu 23.916 tỷ và lợi nhuận trước thuế 4.313 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã huy động gần 200 công nhân lành nghề của các công ty điện lực hỗ trợ thi công Dự án đường dây điện cao thế 500kV mạch 3.