Bất chấp biển cấm, xe máy ùa lên cầu vượt Mai Dịch

Xe máy, xe thô sơ đã bị cấm lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch theo cả hai chiều từ 13/3 - 31/3/2024, để phục vụ thi công. Tuy nhiên, bất chấp biển cấm, các phương tiện vẫn di chuyển lên cầu.

Biển báo cấm được đặt ở mỗi điểm đầu cầu, nhưng xe máy vẫn nối đuôi đi lên.

Bà Nụ (người cầm gậy điều khiển giao thông) bất lực nhìn xe máy lên cầu.

Bà Nguyễn Thị Nụ kể: "Chúng tôi làm hết khả năng, vừa loa, vừa vẫy, biển báo, nhưng mà họ cứ cố tình đi lên".

Thượng úy Trịnh Văn Dương, Đội CSGT số 6, phòng CSGT  Công an thành phố Hà Nội, cho biết: "Một vài trường hợp đưa ra lý do như đi làm muộn, đã quen với cung đường này rồi và họ chưa nắm bắt được những thông tin... thì chúng tôi vẫn kiên trì, đã nỗ lực tuyên truyền, nhắc nhở, giải thích cho người dân để họ hiểu được đây là hạn chế tạm thời để phục vụ cho việc thi công. Sau khi thi công xong thì phương tiện lại lưu thông bình thường".

Khi CSGT vắng mặt, biển cấm như "vô hình"

Phương án cấm xe máy được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thực hiện từ ngày 13/3- 31/3/2024. Tuy nhiên, sau hơn một tuần, người dân vẫn lên cầu như không có biển cấm. Chỉ khi có lực lượng CSGT cắm chốt, tình trạng này mới được kiểm soát.

Đã xảy ra không ít va chạm giữa xe máy và ô tô ngay điểm lên xuống cầu vượt, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Va chạm giữa xe máy và ô tô ngay điểm lên xuống cầu vượt

Cầu vượt Mai Dịch là điểm nối giữa cầu Thăng Long hướng về cầu Thanh Trì cho nên lưu lượng phương tiện giao thông hàng ngày rất đông. CSGT khuyến cáo người điều khiển xe máy hãy chấp hành sự hướng dẫn, điều tiết của lực lượng chức năng để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xác định tội phạm ma tuý ngày càng có diễn biến phức tạp, thời gian qua, Công an quận Tây Hồ đã triển khai nhiều giải pháp, phương án đấu tranh, trấn áp đối với loại tội phạm này. Kết quả nhiều vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi đã được phát hiện bắt giữ.

Công an huyện Đông Anh đã triệu tập 52 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ được đối tượng Đào Thanh Tùng (sinh năm: 1974, hộ khẩu thường trú tại số 9 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" sau gần 20 năm trốn truy nã.

Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đang tiếp tục điều tra vụ hai phóng viên bị hành hung dẫn đến chấn thương khi đang tác nghiệp tại vụ cháy ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp.

Chiều 26/4, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà tập thể E9 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng 11 trường hợp nguyên là lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và các sở, ngành trực thuộc.