Bắt đầu xét xử Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm

Sáng nay (21/9), Tòa án nhân dân TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo cáo trạng vụ án, bị cáo Nguyễn Phương Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream để nói về nhiều nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của nhiều cá nhân.

Từ sáng sớm, lực lượng cảnh sát đã có mặt để giữ an ninh trật tự từ cổng Tòa án nhân dân vào sân và phòng xử án. Đoạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa phía trước cổng tòa án cũng được dựng hàng rào, hạn chế giao thông và người dân đến theo dõi phiên xử.

Bà Hằng đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của 10 cá nhân gồm: ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), Đặng Thị Hàn Ni, Nguyễn Đức Hiển, Trần Thị Thủy Tiên, Lê Công Vinh, Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), Đinh Thị Lan, Lê Thị Giàu, Trương Thị Việt Hà. Phiên tòa do thẩm phán Bùi Đức Nam làm chủ tọa.

Đại diện VKSND TPHCM cho biết, tất cả các bị cáo đều bị truy tố theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. Khách thể của tội danh này đã xâm phạm trật tự quản lý hành chính, nếu các đương sự và luật sư trong vụ án yêu cầu xem xét lại tư cách là bị hại trong vụ án, thì hành vi của các bị cáo sẽ bị chuyển sang tội danh khác.

Trong phần tranh luận sắp tới, các luật sư sẽ có quyền trình bày luận cứ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự của mình, nếu không đồng ý thì có quyền kháng cáo. Chủ toạ phiên toà cũng không đồng ý hoãn phiên toà của LS Nguyễn Thành Công.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày 21-22/9/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ tai nạn giao thông do hai xe khách tông nhau đã xảy ra vào khoảng 0h15 sáng 19/9 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Hậu quả của vụ va chạm này là hai hành khách trên xe đã tử vong.

Quá trình khám xét nhà của cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ, Bộ Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều tài sản, đồ vật của bị can này, trong đó có 97 miếng vàng nguyên khối và bộ sưu tập 13 đồng hồ hàng hiệu, 134 sổ tiết kiệm.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi án mua bán người xuyên quốc gia.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam đã ra tù sau khi được Hội đồng xét duyệt giảm án đồng ý cho giảm toàn bộ thời gian còn lại của mức án.