Bất động sản Hòa Lạc tăng nóng khiến người mua nghi ngại

Mức giá chào bán bất động sản khu vực Hòa Lạc trong tháng qua có những vị trí lên tới 100 triệu đồng/m2, tuy nhiên các nhà đầu tư chỉ quan tâm tới khoảng giá thấp hơn rất nhiều.

Tại thôn 9 xã Tân Xã huyện Thạch Thất - những thửa đất view hồ này đang được người dân chào bán quanh mức 95 - 100 triệu đồng/m2. Đây là khu vực bám trục giao thông nội khu của Khu Công nghệ cao Hòa lạc và chỉ có khoảng hơn 20 hộ dân.

Vị trí này có thể kinh doanh dịch vụ và nằm trong lõi của Đô thị vệ tinh Hòa Lạc nên một tháng trở lại đây, giá bị đẩy lên cao. Nhưng theo môi giới thì hầu như không có giao dịch.

Bất động sản tại Hòa Lạc không tăng nóng

Khu tái định cư Thạch Hòa là một trong những khu vực thu hút nhiều nhà đầu tư nhất thời gian qua, bởi đây là vị trí đã có hạ tầng đồng bộ, quy hoạch nằm trong Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc, chỉ cách Đại học Quốc gia và Khu CNC Hòa Lạc khoảng một km.

Theo các nhà đầu tư, những thửa đẹp nhất như lô góc nằm ở mặt đường đôi Bắc Phú Cát, để giao dịch thành công cũng chỉ khoảng 85 triệu đồng/m2. Còn mặt bằng chung có mức giá 40-60 triệu đồng/m2, không có biến động nhiều so với năm 2023 .

Đây là khu vực thu hút nhiều nhà đầu tư mua đất để xây dựng nhà trọ cho sinh viên Đại học quốc gia thuê. Tuy nhiên hiện chỉ có sinh viên năm thứ nhất học tại địa điểm Hòa Lạc, còn từ năm thứ hai sẽ học tại các cơ sở trong nội thành nên số lượng thuê không nhiều, khiến nhiều nhà trọ trống phòng.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện vẫn còn rất nhiều thửa đất quanh đô thị vệ tinh Hòa Lạc chỉ có mức giá từ 15 triệu đồng/m2. Các khu vực lõi đô thị như các xã Bình Yên, Tân Xã, Thạch Hòa, Phú Cát, Phú Mãn, mặt bằng chung từ 30 - 60 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Nhiều nhà đầu tư có tâm lý dè chừng khi cho rằng thông tin sốt đất Hòa Lạc chỉ là chiêu trò của môi giới, bởi thị trường bất động sản ven Hà Nội vẫn còn rất nhiều chỗ có tiềm năng để đầu tư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ đầu năm, mức thu từ đấu giá đất của các huyện ngoại thành Hà Nội tăng mạnh. Trong đó huyện Mê Linh tổ chức thành công 8 phiên đấu giá quyền sử dụng đất, thu ngân sách 780 tỉ đồng. Huyện Phúc Thọ tổ chức 9 phiên, thu hơn 379 tỉ đồng.

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 chuẩn bị có hiệu lực sẽ siết chặt phân lô bán nền tại 105 tỉnh thành phố. Lợi dụng điều này, trên các diễn đàn, mạng xã hội đang tung tin thị trường sẽ thiếu nguồn cung đất nền để tiếp tục đẩy giá cao phi lý nhằm trục lợi.

Ngày 22/5, UBND Thành phố đã ban hành quyết định ủy quyền cho cấp huyện xác định giá đất cụ thể trên địa bàn quản lý, đây là cơ sở để các địa phương xác định giá khởi điểm cho đất đấu giá. Nhưng quá trình triển khai lại phát sinh những vướng mắc cần tháo gỡ.

Theo Luật Kinh doanh bất động sản 2023, sẽ có 105 thành phố, thị xã bị hạn chế việc phân lô, bán nền.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Tư pháp, Văn phòng Đăng ký đất đai TP Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch bất động sản 77 lô đất tại phường La Khê, quận Hà Đông.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất UBND Thành phố đầu tư 19.000 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21 giúp kết nối các khu đô thị vệ tinh Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai.