Bắt khẩn cấp 17 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Ngày 24/4, Công an huyện Thanh Trì cho biết đã bắt giữ khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 17 đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thanh Trì, phát hiện một số thanh thiếu niên thuộc hai nhóm kín trên mạng xã hội gồm nhóm “Những cơn mưa thủy tinh” và nhóm “29M1” xảy ra mâu thuẫn, thách đố nhau. Thông qua mạng xã hội, các đối tượng đã hô hào, kêu gọi các thành viên trong nhóm tụ tập, chuẩn bị hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Các đối tượng mang theo hung khí như tuýp sắt gắn dao nhọn, tuýp sắt gắn dao quắm đến điểm hẹn. Nhóm “29M1” di chuyển từ huyện Thanh Trì về huyện Thường Tín để gặp nhóm “Những cơn mưa thủy tinh”. Khi gặp, hai bên truy đuổi nhau để đánh. Sau khi chạy qua nhiều tuyến đường thì phát hiện công an đang truy đuổi nên các đối tượng bỏ chạy về nhà cất giấu hung khí. Quá trình hai nhóm cầm hung khí chạy qua nhiều tuyến đường thuộc hai huyện Thanh Trì và Thường Tín, khiến nhiều người đi đường sợ hãi.

Tang vật thu giữ.

Chỉ sau một ngày điều tra truy xét, ngày 18/4, Công an huyện Thanh Trì đã bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp 17 đối tượng thuộc hai nhóm “29M1” và “Những cơn mưa thủy tinh”, tạm giữ hình sự các đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Tang vật thu giữ gồm 10 tuýp sắt hàn dao quắm, dao nhọn, hàn kiếm, hàn một xiên nhọn đầu, hàn đinh ba và một thanh kiếm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 5/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Anh Đức (sinh năm 1997, ở phường Xuân La, Tây Hồ) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 5/5, thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 11 đối tượng về hành vi cướp tài sản. Đáng nói, các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, chủ yếu sinh năm 2007 - 2009, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Chiều 5/5, một xưởng sản xuất mút xốp ở xã Tân Việt bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt, tạo thành cột khói đen cao cả trăm mét.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin thêm về 2 vụ án xảy ra tại Công ty Thuận An và Tập đoàn Phúc Sơn.

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội vừa kiểm tra, phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tội phạm về ma túy, đặc biệt là các đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý luôn có những phương thức, thủ đoạn rất tinh vi để thực hiện hành vi phạm tội. Bởi vậy, công tác đấu tranh với các đối tượng này luôn được lực lượng chức năng đặc biệt lưu tâm.