Bắt nhóm đối tượng giả danh nhân viên Shopee để lừa đảo

Công an tỉnh Cao Bằng vừa triệt phá nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử.

Vào khoảng tháng 3/2024, Công an tỉnh Cao Bằng nắm được thông tin Nguyễn Thị Tuyết Dâng (sinh năm 1990, trú tại thành phố Cao Bằng) giả danh nhân viên sàn thương mại điện tử Shopee tri ân khách hàng để gọi điện mời khách hàng kết bạn Zalo và hướng dẫn thực hiện các giao dịch, sau đó lừa để chiếm đoạt tiền.

Ngày 11/5, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Cao Bằng tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Tuyết Dâng. Khi lực lượng chức năng tiến hành khám xét, phát hiện tại nhà của Dâng thuê có 12 đối tượng đang kết nối, gọi điện cho nhiều người để thực hiện hành vi phạm tội.

Cùng ngày, tổ công tác của Công an tỉnh Cao Bằng chủ trì phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành bắt giữ 14 đối tượng tại thành phố Thái Nguyên đang có hành vi giả danh sàn thương mại điện tử để gọi điện mời khách hàng tham gia các hoạt động giao dịch nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản tương tự như tại Cao Bằng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe container tông sập nhiều nhà dân khiến ba người tử vong tại Đắk Nông. Xe đã chạy với vận tốc 84km/giờ ở thời điểm xảy ra tai nạn. Tốc độ này vượt 40% so với tốc độ cho phép ở đoạn đường này.

Sau 18h ngày 25/7, người dân có thể vào nhà tang lễ để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để đảm bảo an ninh an toàn, Công an Thành phố đã xây dựng nhiều phương án hướng dẫn, tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến đường xung quanh những khu vực tổ chức tang lễ.

Tình huống giao thông bên dưới không hiếm thấy trên các tuyến đường cao tốc và quốc lộ, khi các tài xế vô tình hoặc cố ý cho xe chạy gần như song song, chiếm hết cả làn đường, khiến xe phía sau không thể vượt lên.

Clip được chủ xe có camera hành trình ghi lại, sự việc diễn ra vào tối ngày 23/7, trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn giữa lối ra huyện Gia Lâm, Hà Nội và lối ra thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tình huống xảy ra vào tối ngày 23/7 tại lối ra gần khu đô thị Smart City, Đại lộ Thăng Long.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện các trường hợp lái xe ô tô dương tính với ma túy. Đây là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông. Dẫn chứng gần nhất là vụ tai nạn thương tâm khiến bốn mẹ con tử vong xảy ra tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức xảy ra ngày 16/7 vừa qua.