Bắt nhóm thanh thiếu niên dùng kiếm đòi nợ, cướp tài sản

Tội phạm vị thành niên không chỉ có dấu hiệu gia tăng về số lượng mà mức độ, thủ đoạn cũng ngày càng manh động hơn. Mới đây, Công an huyện Thanh Oai đã bắt giữ 5 đối tượng ở độ tuổi thanh thiếu niên về hành vi cướp tài sản. Đáng nói, nhóm đối tượng này đã mang theo vũ khí là kiếm tự chế mua trên mạng để đe dọa nạn nhân.

Đây là lần thứ 2 đối tượng Lê Tiến Đạt bị bắt vì tội "Cướp tài sản". Đạt chỉ mới ra trại vào tháng 10/2023. Nhưng đến tháng 4/2024, đối tượng này tiếp tục rủ thêm bốn thiếu niên khác đi đòi nợ, mang theo vũ khí xông vào nhà dân để đe dọa và cướp điện thoại di động.

Đây là lần thứ 2 đối tượng Lê Tiến Đạt bị bắt vì tội cướp tài sản.

Sau khi lấy được số nợ và bán chiếc điện thoại cướp được, kẻ cầm đầu trong vụ cướp là Lê Tiến Đạt đã tiêu sạch số tiền đó vào việc chơi game điện tử trong quán Internet. Bỏ qua lời hứa sẽ trả nợ cho người đi cùng.

Có lẽ chưa bao giờ Nguyễn Đăng Sơn nghĩ tới, chính cây kiếm được mua để treo trong nhà cho đẹp có thể khiến em không thể trở về nhà trong một khoảng thời gian. Bởi, chỉ trong vòng 24 giờ sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thanh Oai đã xác lập chuyên án, điều tra khám phá bắt giữ 5 đối tượng vì tội "Cướp tài sản". Cả 5 đối tượng này đều trong độ tuổi thanh thiếu niên, đang cư trú tại địa bàn giáp ranh, trong đó có hai đối tượng dưới 14 tuổi.

Đối tượng Nguyễn Đăng Sơn và tang vật thu giữ.

Tình trạng tội phạm trẻ hóa đang có chiều hướng gia tăng. Trong đó, xuất hiện cả những hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Đây là vấn đề đáng quan ngại bởi lẽ, tội phạm vị thành niên không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cá nhân người phạm tội, làm đảo lộn cuộc sống không ít gia đình mà còn gây ra nhiều hệ lụy cho cộng đồng. Để phòng ngừa tội phạm ở lứa tuổi vị thành niên, hơn bao giờ hết, cần có sự gắn kết chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội để giáo dục, định hướng các em có nhận thức đúng và có hành vi phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Học sinh, sinh viên sắp có kỳ nghỉ hè kéo dài từ 1 đến 3 tháng, vì thế nhu cầu tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch tăng mạnh. Không ít kẻ gian đã lợi dụng tâm lý ham rẻ, thiếu kinh nghiệm của người dân để thực hiện những hành vi lừa đảo.

Ngày 3/5, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cho biết đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc liên quan nhóm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng trọ.

Thời gian gần đây, trên tuyến đường nối Võ Nguyên Giáp thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, Hà Nội, xảy ra hiện tượng dây cáp điện hệ thống đèn chiếu sáng bị cắt trộm.

Gần hai tấn lườn ngỗng, nầm lợn đông lạnh, không có hóa đơn chứng từ vừa bị lực lượng chức năng thu giữ khi đang tập kết để chuẩn bị tuồn ra thị trường tiêu thụ.

Sáng 2/5, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố đã kiểm tra tại huyện Hoài Đức nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2024.

Sau hơn một tháng kể từ khi Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt 15 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh) đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.