Bất tiện, lộn xộn tại bãi đỗ xe sân bay Nội Bài

Trước đây, phí đỗ xe tại sân bay Nội Bài được tính theo giờ. Nếu đỗ 10 ngày để đi công tác hoặc đi du lịch thì sẽ mất hai triệu rưỡi tiền phí. Không chỉ đắt đỏ, việc đỗ xe ở đây còn rất lộn xộn. Đơn vị cung cấp dịch vụ không hề có trách nhiệm đối với xe được gửi. Đây thực sự là điều khó hiểu khi Nội Bài được bình chọn là một trong những sân bay tốt hàng đầu nhất thế giới.

Cụ thể, tại bảng giá dịch vụ, tấm biển cũng đề rõ "giá dịch vụ dừng, đỗ" chứ không phải là trông giữ. Như vậy, người để xe tại đây phải trả khoảng 250 nghìn đồng/ngày.

Ông Trần Xuân Bách - Thôn Tân Trại, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn cho biết: "Sân bay người ta không trông giữ xe cho mình, khách đi đến bận đi công tác anh cứ đi, anh vứt xe chỗ bãi đỗ, lúc khi vào anh có vé anh vào giờ nào anh thanh toán cho từ giờ đến khi kết thúc. Trong sân bay, nếu có va quệt cũng kệ, mưa gió không cần biết gì hết.".

Việc dừng đón trả khách trong 10 phút là không thể, bởi tình trạng ùn tắc và lộn xộn ở đây.

Quy định khi vào sân bay, lái xe phải mất 9 nghìn đồng tiền phí vào, cho thời gian 10 phút. Tuy nhiên, việc dừng đón trả khách trong 10 phút là không thể, bởi tình trạng ùn tắc và lộn xộn ở đây. Cho nên, lái xe lại phải chịu thêm một khoản tiền phát sinh.

Hàng loạt bãi trông xe tự phát của người dân địa phương chỉ có giá trông giữ chỉ bằng 1/5 so với bãi đỗ xe của sân bay và còn kèm theo mái che và người trông giữ.

Trong khi chỉ cách đó không xa, hàng loạt bãi trông xe tự phát của người dân địa phương chỉ có giá trông giữ chỉ bằng 1/5 so với bãi đỗ xe của sân bay và còn kèm theo mái che và người trông giữ.

Có thể thấy, những lộn xộn và bất tiện khi dừng đỗ ở sân bay Nội Bài là đã rõ. Không cung cấp đủ dịch vụ tối thiểu cho khách hàng, Nội Bài liệu có xứng đáng với danh hiệu là một trong những sân bay tốt nhất thế giới?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, sáng nay (19/5), Công an thành phố Hà Nội đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố.