Bắt vụ vận chuyển trái phép hơn 550 kg pháo hoa

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình thông tin, các lực lượng làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã phối hợp bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép hơn 550kg pháo hoa qua biên giới.

Theo đó, lúc 9 giờ 30 phút, ngày 6/10/2024, tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo thuộc địa bàn xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, lực lượng Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo chủ trì phối hợp với Đội Kiểm soát, Cục Hải quan Quảng Bình và Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cha Lo tiến hành kiểm tra và phát hiện, bắt giữ đối tượng Vũ Đức Dương (sinh năm 1985, trú xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), điều khiển xe đầu kéo biển kiểm soát 34H-037.52 kéo theo rơ mooc biển kiểm soát 34R-049.81 nhập cảnh từ Lào về Việt Nam, vận chuyển trái phép khoảng 555 kg pháo hoa nổ các loại.

Quá trình đấu tranh, Vũ Đức Dương khai nhận bản thân vận chuyển số pháo trên về Việt Nam để tiêu thụ.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, Cục Hải quan Quảng Bình đã chỉ đạo lực lượng phối hợp lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, tạm giữ và niêm phong tang vật.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra xác minh và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không chỉ nổi tiếng là một lực lương tinh nhuệ, Đại đoàn 308 còn được biết đến là một trong những đội quân có nhiều chiến sĩ - văn nghệ sĩ là người con của Thủ đô Hà Nội. Với niềm tin son sắt, nhiều bài thơ, ca khúc về ngày chiến thắng đã được các chiến sĩ Đại đoàn 308 viết lên như dự cảm về một sự kiện lịch sử tất yếu.

Thủ đô nước Việt từng nhiều lần bị ngoại bang chiếm đóng, từng nhiều lần khói lửa ngút trời, gạch tan ngói vỡ... Sau mỗi đận binh lửa, lại “cởi súng lau mồ hôi trán/ Ta lại xây Hà Nội của ta”…

Hà Nội, những khoảnh khắc tháng 10 thật đặc biệt. Từ Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 trên quảng trường Ba Đình, đến những ngày tháng lịch sử 10/10/1954, khi Thủ đô rực rỡ cờ hoa với niềm hân hoan tột cùng đón mừng đoàn quân chiến thắng trở về. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra một thời kỳ mới hết sức vẻ vang trong lịch sử nghìn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Chiều 9/10, tại vườn hoa Đại học Công đoàn, Ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội đã phối hợp cùng Quận ủy Đống Đa tổ chức lễ gắn biển công trình “Dân vận khéo” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tham dự sự kiện có, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa Hà Nội Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ.

Tại Phiên họp thứ 38, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ trong trong thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Tuy nhiên, để hoàn thiện Báo cáo, các ý kiến tiếp tục chỉ ra một số vấn đề xã hội cần được đặc biệt quan tâm.

Sau hơn 13 năm được thành lập và đi vào hoạt động, qua mỗi năm với những chiến công trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng 141 đã trở thành "quả đấm thép" của Công an Hà Nội và là nỗi khiếp sợ của các loại tội phạm đường phố.