Bầu cử Mỹ 2024: cuộc đua tranh sít sao Trump - Harris

Theo kết quả khảo sát mới nhất do tờ New York Times và Siena College thực hiện, càng về cuối chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, cuộc đua đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Kết quả khảo sát được thực hiện trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến diễn ra tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia vào ngày 10/9 tới đây.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy ông Trump đang hơn bà Harris 1 điểm phần trăm, đạt mức 48% so với 47% của đương kim Phó Tổng thống Mỹ.

Có 28% số người được hỏi cho biết họ cần có thêm thông tin về Phó Tổng thống Harris, trong khi chỉ 9%  có ý kiến như vậy về ông Trump.

Tuy nhiên, khảo sát được thực hiện có biên độ sai số 3%, điều này có nghĩa là bất cứ ứng cử viên nào cũng có thể giành chiến thắng và cách biệt mà ông Trump tạo được so với đối thủ là vô cùng mong manh.

Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy cử tri Mỹ cần có thêm thời gian để cân nhắc lựa chọn bà Harris, trong khi ý kiến của công chúng về cựu Tổng thống Mỹ Trump gần như đã được xác định.

Có 28% số người được hỏi cho biết họ cần có thêm thông tin về Phó Tổng thống Harris, trong khi chỉ 9%  có ý kiến như vậy về ông Trump.

Ông Trump và "phó tướng".

Cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Harris dự kiến diễn ra vào ngày 10/9 tới có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là cơ hội để bà Harris công bố chi tiết hơn về các chính sách tranh cử, đồng thời cũng là cơ hội để ông Trump củng cố các luận điểm của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.