Bầu cử Mỹ: Chủ đề cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên

Đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có mặt tại thành phố Atlanta, bang Georgia, để tham gia cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Hai ứng viên đã đối đầu tại trường quay của Đài CNN ở bang Atlanta trong cuộc tranh luận kéo dài 90 phút, bao quát một loạt các chủ đề, từ chính sách đối nội đến chính sách đối ngoại, nhập cư và an ninh biên giới.

Về vấn đề lạm phát, ông Biden nói rằng nền kinh tế mà ông thừa hưởng gặp khó khăn và ông Trump phải gánh chịu phần trách nhiệm trong đó. Ông Trump đáp lại rằng ông Biden thừa hưởng nền kinh tế “gần như không có lạm phát.”

Ông Trump nói rằng ông sẽ không ngăn cản việc tiếp cận thuốc phá thai nếu ông được bầu, nhắc lại quan điểm của ông rằng quy định về phá thai nên được quyết định bởi các bang. Đáp lại, ông Biden nói rằng việc để quy định phá thai cho các bang quyết định giống như để bảo vệ quyền dân sự cho các bang.

Về vấn đề biên giới, ông Biden đã quảng bá một thỏa thuận biên giới lưỡng đảng mà ông đã đàm phán nhưng đã bị bác bỏ tại Thượng viện. Đồng thời, ông Biden cũng lên án chính sách của ông Trump làm các gia đình ly tán.

Ngoài các vấn đề về kinh tế và an ninh biên giới, Tổng thống Joe Biden và ông Donald Trump có màn tranh cãi gay gắt về vấn đề xung đột Ukraine.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đương kim tổng thống tranh luận trực tiếp với một cựu tổng thống trong khuôn khổ cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc xung đột ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu kết thúc khi Phong trào Hồi giáo Hamas thông báo các cuộc đàm phán ngừng bắn và trao đổi con tin với Israel không có bất kỳ tiến triển nào.

Một đám cháy rừng lớn đã vượt tầm kiểm soát của các lực lượng cứu hỏa trên đảo Serifos của Hy Lạp, buộc các nhà chức trách tiến hành sơ tán nhiều khu dân cư.

Ngày 30/6, nước Pháp đã bước vào vòng 1 cuộc bầu cử sớm để bầu 577 nghị sĩ cho Quốc hội Pháp.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) thông báo, bão nhiệt đới Beryl đã trở thành bão cuồng phong vào chiều 29/6 theo giờ địa phương và dự kiến trở thành siêu bão nguy hiểm vào ngày 1/7.

Bộ Nội vụ Iran vừa công bố số liệu về cuộc bầu cử tổng thống, theo đó tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở mức khoảng 40%, mức thấp kỷ lục kể từ cuộc cách mạng năm 1979.

Hôm 29/6, người dân Mauritania đã đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống. Trong đó, Tổng thống Mohamed Ould Ghazouani đang cố gắng nhiệm kỳ thứ hai và nhiều khả năng ông sẽ giành chiến thắng.