Bầu cử Mỹ: Hai ứng cử viên sẽ tranh luận ngày 10/9

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa - ông Donald Trump và đối thủ thuộc đảng Dân chủ - bà Kamala Harris sẽ tham gia cuộc tranh luận vào ngày 10/9 tới trên kênh truyền hình ABC News.

Đây sẽ là lần đối đầu trực tiếp đầu tiên trong chiến dịch được phản ánh là rất sít sao từ những cuộc thăm dò dự luận.

Trả lời họp báo tại tư dinh ở Palm Beach (bang Florida), cựu Tổng thống Trump bày tỏ mong muốn có thêm hai cuộc tranh luận vào ngày 4/9 và 25/9, sẽ được phát sóng trên các kênh Fox và NBC.

Trên mạng xã hội X, Phó Tổng thống Harris bày tỏ mong chờ cuộc tranh luận vào ngày 10/9 sau khi ông Trump “cuối cùng cũng tuyên bố tham gia”. Trao đổi với báo giới tại điểm dừng chân trong chiến dịch vận động tranh cử ở Detroit, bà khẳng định sẵn sàng thảo luận về nhiều cuộc tranh luận tiếp theo.

Cùng ngày, công ty nghiên cứu thị trường Ipsos đã công bố kết quả thăm dò cho biết ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris đang nhận được 42% ý kiến ủng hộ, dẫn trước so với tỉ lệ 37% của đối thủ Donald Trump từ đảng Cộng hòa trong cuộc đua giành chiếc ghế tổng thống Mỹ trong tháng 11 tới.

Như vậy, bà Harris đã nới rộng khoảng cách dẫn trước kể từ cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos vào ngày 22 và 23/7, trong đó tỉ lệ ủng hộ của bà so với ông Trump là 37%-34%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.