Bầu cử Tổng thống Mỹ: Ba bang bỏ phiếu trực tiếp sớm

Các điểm bỏ phiếu tại ba bang của Mỹ gồm Virginia, Minnesota và Nam Dakota đã mở cửa vào ngày 20/9 theo giờ địa phương, cho phép cử tri bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

Hai bang Minnesota và Nam Dakota cũng tạo cơ hội cho cử tri bắt đầu bỏ phiếu trực tiếp vào ngày 20/9 theo hình thức khác. Hai bang này nằm trong số 23 bang cho phép cử tri trực tiếp nộp phiếu vắng mặt tại các văn phòng bầu cử hoặc các địa điểm khác được chỉ định, thay vì gửi qua đường bưu điện.

Trước đó, ngày 11/9, Alabama đã trở thành bang đầu tiên bắt đầu gửi phiếu bầu qua đường bưu điện cho cử tri khi họ không thể đi bỏ phiếu theo hình thức trực tiếp. Đây là 1 trong 10 bang bắt đầu gửi phiếu bầu qua đường bưu điện cho cử tri trong vòng hơn 45 ngày trước ngày bầu cử 5/11.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hạ viện Mỹ ngày 20/9 đã nhất trí thông qua một dự luật nhằm tăng cường sự bảo vệ của Cơ quan Mật vụ nước này đối với các ứng cử viên Tổng thống sau hai vụ mưu sát nhằm vào ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ngày 20/9, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành phiên họp khẩn về Liban, sau khi xảy ra các cuộc không kích xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah, cũng như các vụ nổ thiết bị liên lạc gây nhiều thương vong nhằm vào các thành viên của nhóm vũ trang này.

Hôm nay (21/9), Sri Lanka tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống với hơn 17 triệu cử tri trên cả nước đủ điều kiện đi bỏ phiếu. Dự kiến kết quả bầu cử sẽ được công bố vào ngày mai (22/9).

Ngày 20/9, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố, Liên minh châu Âu (EU) sẽ cấp cho Ukraine khoản vay trị giá 35 tỷ euro (tương đương hơn 39 tỷ USD).

Hai ngày sau khi xảy ra hàng loạt vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm ở Liban, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã tiến hành không kích vào Beirut, khiến nhiều chỉ huy cấp cao của Hezbollah thiệt mạng.

Tình hình căng thẳng gia tăng ở Trung Đông đã buộc nhiều hãng hàng không quốc tế phải điều chỉnh lịch trình bay, thậm chí tạm dừng hoàn toàn chuyến bay đến khu vực này.